Tình đầu hay tình cuối - Những mối tình tại Hollywood

Thứ Ba, 06/11/2012, 23:27
Nhiều ý kiến cho rằng công chúa phim sitcom Jennifer Aniston chính là nguyên mẫu của nhân vật Georgia, và cuốn tiểu thuyết Tình đầu hay tình cuối chính là biến thể của chuyện tình tay ba giữa Aniston, tài tử Brad Pitt và cô đào nóng bỏng Angelia Jolie.

Tình đầu hay tình cuối của tác giả Susan Elizabeth Phillips là một tác phẩm được bình chọn bestseller trên New York Times. Tác phẩm mang đến cho người đọc những cảm xúc vừa mãnh liệt, vừa sâu lắng, đầy màu sắc rực rỡ của một thế giới Hollywood phồn hoa, đồng thời cũng là bức tranh u ám về cuộc sống thực sau màn ảnh.

Trong thế giới phồn hoa đó, Georgia đã thực sự trở thành một hình tượng điển hình của một minh tinh với sự nghiệp thăng trầm, tình yêu và cuộc sống luôn phải phụ thuộc vào cảm xúc của người khác và những hợp đồng điện ảnh. Cô chưa bao giờ tưởng tượng được rằng khi bước sang tuổi ba mươi, mình lại gặp nhiều thất bại và rắc rối đến thế. Sự nghiệp diễn xuất của cô xuống cấp thảm hại, ông bố góa bụa luôn khiến cô phát điên khi cứ bắt cô diễn những vai mà cô căm ghét, còn truyền thông lại biến cô thành mục tiêu châm biếm. Và sự tuyệt vọng lên tới đỉnh điểm khi người chồng mà cô luôn tìm mọi cách chiều lòng lại bỏ rơi cô để chạy theo nữ ngôi sao hàng đầu.

Trong tột cùng tuyệt vọng, định mệnh đã khiến Georgia gặp lại Bram, một "thiên thần trụy lạc tuyệt đẹp", cũng là kẻ mà cô căm ghét. Trớ trêu thay, cô và Bram lại là một cặp thanh mai trúc mã trong series phim sitcom làm mưa làm gió một thời, khi ấy Bram, tay chơi lớn lên từ khu ổ chuột và luôn cư xử vô cùng thô lỗ đã chiếm trọn trái tim của Georgia - cô tiểu thư cung cấm. Georgia đã đánh đổi những cảm xúc đầu đời của cô bằng sự bẽ bàng, và giờ đây sự tái hợp của họ lại là món mồi đầy hấp dẫn cho giới truyền thông.

Nhưng Georgia không hề biết Bram của hiện tại là một người khao khát làm lại cuộc đời và quyết tâm lấy lại những gì mình đã đánh mất. Cô chỉ biết rằng sau một cơn say, họ đã có hợp đồng hôn ước với nhau, sự tự do cho cô, tiền cho anh và bạn tình cho cả hai. Chính ngày tuyệt vọng nhất nhưng cũng may mắn nhất ấy đã đưa hai con người đang cố tìm đường sống thấy được tình yêu và hạnh phúc mãi mãi.

Tình đầu hay tình cuối là một trong những tác phẩm mang lại thương hiệu Susan Elizabeth Phillips, đây cũng là cuốn sách mà bà hết sức tâm đắc. Mang một phong cách hiện đại, S.E Phillips đã phác họa chân thực bức tranh về xã hội phồn hoa bề ngoài nhưng đầy cám dỗ ẩn sâu bên trong. Cũng giống như các tác phẩm khác của S.E Phillips, Tình đầu hay tình cuối có một cái kết thật ngọt ngào, trọn vẹn, thể hiện niềm tin sâu sắc của tác giả vào tình yêu chân thành. Giọng văn của bà mang đặc trưng riêng, với sự pha trộn giữa hài hước và lãng mạn cùng lối dẫn chuyện khéo léo, tinh quái, luôn mang lại bất ngờ và cảm hứng cho người đọc.

Nhiều ý kiến cho rằng công chúa phim sitcom Jennifer Aniston chính là nguyên mẫu của nhân vật Georgia, và cuốn tiểu thuyết này chính là biến thể của chuyện tình tay ba giữa Aniston, tài tử Brad Pitt và cô đào nóng bỏng Angelia Jolie. S.E Phillips đã tái hiện lại một trong những câu chuyện khiến giới báo chí tốn nhiều giấy mực nhất, và qua đó cũng thể hiện một sự ưu ái cho Aniston - Rachel Green trong series phim nổi tiếng Friends vốn là biểu tượng một thời của phim truyền hình Mỹ

Thiên Kim
.
.
.