Giải thưởng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Thứ Ba, 14/06/2016, 10:31
Giải thưởng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2015 đã thành công tốt đẹp. Từ 111 tác phẩm tham dự, Ban tổ chức đã chấm, chọn được 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C và 10 giải Khuyến khích.


Đây là thông tin được Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân Phan Huy Hiền, Trưởng Ban chỉ đạo Giải thưởng cho biết chiều 13-6, tại Hà Nội.

Ông Phan Huy Hiền cũng cho biết: Giải thưởng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2015 diễn ra từ ngày 1-4-2015  - 31-1-2016. Các tác phẩm đã bám sát chủ đề cuộc thi với nhiều cách thể hiện đa dạng, trong đó có nhiều bài viết được đầu tư công phu, kỹ lưỡng ở tất cả các lĩnh vực: Chính sách nông nghiệp, các ngành nghề nông nghiệp...

Vấn đề tái cơ cấu cũng được nhìn nhận nhiều chiều ở các mặt vốn đầu tư, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong nông nghiệp, xây dựng thương hiệu nông sản Việt, an toàn vệ sinh thực phẩm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi thích ứng biến đổi khí hậu… Nhiều bài viết gắn với các vấn đề quan trọng của ngành Nông nghiệp, được bạn đọc quan tâm.

Nổi bật là các bài: “Tạo vị thế vững chắc cho gạo Việt Nam xuất khẩu”, “Phát triển làng nghề truyền thống trong thời kỳ hội nhập”, “Thay đổi phương thức sản xuất để cứu cây trồng ở Tây Nguyên”…

Các bài dự thi đăng trên Báo Nhân dân đã góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Qua các tác phẩm, các tác giả cũng phân tích, đề xuất giải pháp, kinh nghiệm thực tiễn, thiết thực đối với phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong tình hình mới.

Giải thưởng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn do Báo Nhân dân, Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) phối hợp tổ chức từ năm 2011 đến nay. Năm nay, lễ trao giải dự kiến được tổ chức tối 18-6 tại Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

TK
.
.
.