Thần đồng văn học Nga Mikhail Samarsky sẽ đến Việt Nam:

Tiếp tục khơi dậy lòng trắc ẩn, thắp sáng niềm tin vào cuộc sống

Thứ Sáu, 20/12/2013, 10:46
Ngày 19/12, ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty First News - Trí Việt cho biết, thần đồng văn học Nga Mikhail Samarsky đã chính thức nhận lời mời và sẽ đến Việt Nam từ ngày 26/12/2013 đến 3/1/2014 tham gia chương trình “Hạt giống tâm hồn - Cầu vồng trong đêm”.

Đây cũng là sự kiện đặc biệt có quy mô lớn thứ 2 được tổ chức sau sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam nhằm tiếp tục đánh thức lòng trắc ẩn và tiếp thêm niềm tin vào cuộc sống của con người, đặc biệt là những người khiếm thị, người kém may mắn.

Viết sách từ năm 12 tuổi, năm 13 tuổi, Mikhail Samarsky giành giải thưởng cuộc thi sáng tác văn học do hãng truyền thông OLMA tổ chức. Được coi là thần đồng văn học Nga, Mikhail Samarsky còn nổi tiếng bởi những hoạt động tích cực giúp đỡ người khiếm thị vượt khó, hòa nhập và đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Nổi bật trong đó là việc cậu đọc kiến nghị trước Quốc hội Nga, đề nghị thay đổi chính sách đối với người khiếm thị và đối thoại trực tiếp với Tổng thống Dmitri Medvedev lúc bây giờ về đề xuất hỗ trợ máy tính chuyên dụng cho người khiếm thị.

Tác phẩm “A Rainbow for a Friends” do Mikhail Samarsky viết năm 13 tuổi đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất năm 2012 - 2013. Sách dịch và xuất bản bằng tiếng Việt với tựa đề “Chó dẫn đường phiêu lưu ký”, tái bản với tên gọi “Cầu vồng trong đêm”, trong đó tập 1 là “Cho những trái tim đang sống” và tập 2 là “Công thức thiện tâm”.

Hiện tại, Mikhail Samarsky đã trở thành sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Tổng hợp quốc gia Matxcơva Lomonosov, là tác giả của 6 cuốn sách và đang tiếp tục hoàn thiện thêm 2 cuốn sách khác

Ngọc Nguyễn
.
.
.