Tiếp nhận gần 1.000 hiện vật gốc về lực lượng CAND

Thứ Tư, 11/09/2013, 11:13
Ban tổ chức cuộc vận động sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND cho biết, sau hơn 1 năm thực hiện, Ban tổ chức và Bảo tàng CAND đã đón nhận gần 1.000 hiện vật gốc do các đơn vị, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an, các tướng lĩnh, cán bộ công an lão thành, các nhân chứng lịch sử CAND và nhân dân hiến tặng.

Trong số hiện vật này có rất nhiều hiện vật có giá trị đối với khoa học lịch sử và giới thiệu trưng bày tại Bảo tàng CAND, góp phần làm phong phú, nâng cao giá trị di sản lịch sử, văn hóa, tinh thần của lực lượng CAND.

Cuộc vận động sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND được Bộ Công an phát động từ tháng 2/2012, chính thức tiến hành từ 8/2012 đến 8/2015 với mục tiêu vận động, sưu tầm 5.000 hiện vật lịch sử CAND để bổ sung, lưu giữ phục vụ trưng bày tại các bảo tàng CAND. Cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm, đóng góp của đông đảo các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND, các nhân chứng lịch sử.

Tuy nhiên, để cuộc vận động thành công hơn nữa, trong thời gian tới, Ban tổ chức mong muốn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, cung cấp tư liệu, nhất là các tư liệu thành văn các kỷ vật kháng chiến từ những người từng gắn bó với lực lượng CAND đang lưu giữ: hồi ký, nhật ký, sổ tay công tác và các hiện vật khác

Ngọc Nguyễn
.
.
.