Tiễn đưa cha đẻ “Dế mèn” về miền cực lạc

Thứ Năm, 17/07/2014, 16:23
Sáng 17/7, lễ tang nhà văn Tô Hoài đã được cử hành trọng thể tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), theo nghi thức cấp thành phố.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch UBMTTQVN Phạm Thế Duyệt… đã gửi vòng hoa viếng.

Đến tiễn đưa nhà văn Tô Hoài, có ông Phạm Quang Nghị, Uy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP Hà Nội; Hội Liên hiệp VHNT Việt Nam; Hội Nhà văn Việt Nam; các thế hệ văn nghệ sĩ Việt Nam và bạn đọc yêu mến Nhà văn Tô Hoài.

Lễ tang nhà văn Tô Hoài.

Tại lễ tang, ông Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đã cùng mọi người dự lễ tang ôn lại những dấu ấn trong cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp của nhà văn Tô Hoài lúc còn sống. Cùng với một nhân cách lớn lao, những tác phẩm của ông đã đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp văn học nước nhà.

Ông Phạm Quang Nghị, Bí thư thành ủy Hà Nội ghi sổ tang.

Sau khi viếng nhà văn, ông Phạm Quang Nghị đã gửi tới gia đình nhà văn Tô Hoài lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất và dành những lời xúc động cho nhà văn, trong sổ tang: “Cuộc đời và những cống hiến, nước tác phẩm của nhà văn sẽ sống mãi trong lòng nhân dân Thủ đô và Việt Nam.

Hội Nhà văn Việt Nam viếng nhà văn Tô Hoài.

Nhà thơ Hữu Thỉnh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cũng ghi những dòng tiễn biệt đồng chí lão thành cách mạng, bậc đàn anh trong văn chương, một đại thụ của nền văn học Việt Nam hiện đại.

Sau lễ viếng kéo dài từ 7h30 đến 10h00, lễ truy điệu nhà văn Tô Hoài được tiến hành, sau đó thi hài nhà văn được an táng tại nghĩa trang Thanh Tước (Mê Linh, Hà Nội)

Thanh Hằng
.
.
.