Thượng đế khắc nghiệt

Thứ Sáu, 13/06/2008, 11:05
Bây giờ thì có lẽ không ít người Thụy Sĩ phải thốt lên câu: "Thượng đế khắc nghiệt". Phải thốt như vậy là bởi 2 trận của Thụy Sĩ tại Euro là hai trận mà họ đều than vì… thượng đế.

Trận Thụy Sĩ - Czech ngày khai mạc, trước khi bóng lăn ai cũng bảo Czech cửa trên. Nhưng thực tế khi bóng lăn thì chính Thụy Sĩ mới là đội cửa trên. Họ bày ra một thế trận đôi công, và dám ăn miếng trả miếng người Czech qua từng phút. Thế nên chỉ sau 45 phút đầu tiên, Thụy Sĩ đã có ít nhất 3 cơ hội ăn bàn. Nhưng ác ở chỗ, đúng lúc Thụy Sĩ chơi bốc nhất thì con át Freid - tiền đạo số 1 Thụy Sĩ qua mọi thời đại đã phải rời sân trong nước mắt (do tái phát chấn thương đầu gối).

Và sang hiệp 2, khi mà thế công của Thụy Sĩ cũng đang vào nhịp, và khi mà ai cũng nghĩ việc họ bắn phá khung thành đối thủ chỉ còn là vấn đề thời gian thì bất ngờ Czech lại ăn bàn.

Người Thụy Sĩ vừa trách thượng đế khắc nghiệt vừa ôm mặt khóc hận sau một trận thua oan trái. Thế là họ dồn mọi quyết tâm vào cuộc gặp Thổ rạng sáng qua. Trận này, bóng sắp lăn thì trời bỗng đổ mưa. Nhưng cơn mưa không làm hàng vạn khán giả Thụy Sĩ ngồi phủ kín các khán đài giảm lửa. Và cơn mưa cũng không làm sự quyết tâm ở các chiến binh Thụy Sĩ bị phôi pha. Vậy nên Thụy Sĩ đã nhập trận rất tốt, và đã có bàn dẫn ngay từ phút 32 do công của Yakin. Một bàn thắng làm cả SVĐ vỡ òa hạnh phúc, và trong sự hạnh phúc ấy, ai cũng nghĩ cửa trong Thụy Sĩ là rất sáng.

Tuy nhiên, một lần nữa Thượng đế lại trêu ngươi người Thụy Sĩ. Bởi Thượng đế dường như đã tiêm cho người Thổ một thứ sức mạnh diệu kỳ, để rồi sau bàn thua, người Thổ vùng lên với sức mạnh và khát khao như của những kẻ lần đầu tiên đá bóng. Kết quả là Thổ gỡ 1-1 ở phút 57. Từ đây cho tới phút thứ 90, rồi 90+1. rồi 90+2, trận đấu cứ thế trôi đi.

Cái đà trôi mà nhìn vào ai cũng bảo thế là mỗi đội sẽ có 1 điểm đầu tiên. Thế nhưng đến phút thứ 90+3, cái phút mà Turan nhận bóng ngoài vòng cấm rồi tung chân sút lạnh lùng thì toàn bộ những trái tim Thụy Sĩ như sụp đổ.

Bàn thắng oan nghiệt ở phút thứ 90+3 ấy giúp Thổ thắng trong đường tơ kẽ tóc, và tràn đầy cơ hội đi tiếp. Ngược lại, đấy lại là cột mốc chính thức loại chủ nhà ra khỏi cuộc chơi. Cả một nỗi buồn mênh mang đổ xuống tứ phía khán đài. Nước mắt đã rơi cho một cuộc chia tay không trọn vẹn. Hai trận đã đấu là hai trận Thụy Sĩ chơi trên chân mình, thậm chí là có những thời điểm trên chân đối thủ. Nhưng cả hai trận ấy Thụy Sĩ đều chết bởi những "đường binh" không ngờ.

Thế mới bảo Thượng đế quá khắc nghiệt với người Thụy Sĩ

Trịnh Phan Phan
.
.
.