Thừa Thiên Huế: Triển lãm "Bộ đội Biên phòng học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy"

Thứ Ba, 24/05/2011, 09:00
Ngày 23/5, tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Triển lãm "Bộ đội Biên phòng học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy", với hơn 600 tư liệu và hiện vật của lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) qua các thời kỳ.

Trong số các tư liệu và hiện vật được trưng bày có khoảng 400 tư liệu, hiện vật của lực lượng BĐBP Việt Nam và 200 ảnh tư liệu của Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế.

Triển lãm được trưng bày theo 3 nội dung: ảnh tư liệu, sơ đồ, trận địa và địa danh các trận đánh lớn từ thế kỷ X đến thế kỷ XX; ảnh tư liệu, hiện vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh với lực lượng Công an nhân dân vũ trang; trưng bày khái quát tư liệu, hiện vật tiêu biểu của Công an vũ trang - BĐBP sau năm 1975 và thời kỳ đổi mới đất nước.

Mỗi hình ảnh, hiện vật mang dấu ấn lịch sử có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, giúp người xem hiểu thêm về truyền thống của BĐBP đã hai lần được Đảng và Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, thắp sáng niềm tin và tiếp tục truyền nhiệt huyết cách mạng cho các thế hệ mai sau

Đ.Hưng
.
.
.