Thu gần 38 tỷ đồng từ Hội sách TP HCM 2014

Thứ Hai, 31/03/2014, 09:28
Sau 1 tuần tổ chức, Hội sách TP HCM lần thứ VIII năm 2014 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc vào ngày 30/3. Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội sách thành phố lần này đã thu hút gần một triệu lượt người tham gia, tăng 20% so với Hội sách lần VII năm 2012.

Tổng doanh thu của 156 đơn vị tham gia hội sách ước đạt gần 38 tỷ đồng, tăng 30% so với Hội sách năm 2012. Trong đó, đơn vị  đạt doanh thu cao nhất là FAHASA với 12 tỷ đồng, Tiki đạt 4 tỷ đồng, Phương Nam đạt 2,5 tỷ, Nhà xuất bản Trẻ đạt 2 tỷ, Vinabook đạt 1,8 tỷ... Có được kết quả này là sự nỗ lực rất lớn từ các đơn vị tham gia Hội sách trong đầu tư ý tưởng  bố trí gian hàng, chủ đề của gian hàng, trang trí trưng bày thể hiện rõ thương hiệu, hình ảnh của công ty, đơn vị  nhằm mục đích xây dựng hình ảnh, giới thiệu thương hiệu kết hợp bán hàng.

Các bạn trẻ vẫn rất quan tâm tới văn hóa đọc.

Sự tham gia đông đảo của các công ty phát hành sách, công ty truyền thông văn hóa đang chiếm lĩnh thị trường liên kết xuất bản và phát hành sách của cả nước cùng với sự năng động, nhạy bén và thích ứng nhanh với thị trường, với nhu cầu của đông đảo bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ, mạnh dạn trong việc mua bản quyền các tựa sách nổi tiếng của các nhà xuất bản nước ngoài, của các tác giả đang ăn khách trong nước để chuẩn bị một lượng hàng hóa rất phong phú đến với Hội sách đã thu hút đông đảo bạn đọc đến tham quan, mua sắm. Hội sách TP HCM lần VIII – 2014 đã thực sự là ngày hội của những người yêu sách

N.H.
.
.
.