Thông điệp nhân văn từ cuộc thi ảnh "Kiên cường Việt Nam"

Thứ Bảy, 10/10/2020, 17:26

Ngày 10/10, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (Vietnam Public Relations Network -VNPR) đã tổ chức Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Cuộc thi ảnh “Kiên cường Việt Nam”.


Đây là hoạt động nằm trong dự án cộng đồng được VNPR phát động nhằm lan tỏa những hình ảnh ấn tượng về dân tộc Việt Nam kiên cường trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19. Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi của 350 tác giả chuyên nghiệp lẫn bán chuyên gửi đến từ khắp mọi miền đất nước của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên.

Bức ảnh "Ngủ ngon con nhé, có ta ở đây rồi" của tác giả Lưu Trọng Đạt đạt giải nhất hạng mục ảnh chuyên nghiệp

 Kết quả chung cuộc, giải nhất hạng mục “ảnh chụp chuyên nghiệp” đã thuộc về tác giả Lưu Trọng Đạt với bức ảnh “Ngủ ngon nhé con yêu, có ta ở đây rồi”. Đây là bức ảnh được chụp vào lúc 20.49 phút ngày 19/6/2020 tại điểm đón công dân về từ nước ngoài thực hiện cách ly theo dõi COVID-19 thuộc Trung đoàn 814 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình. Phía bên trong điểm đón đoàn công dân Việt Nam từ nước ngoài về cách ly, những em bé chỉ vài tháng tuổi an yên ngủ trên vai mẹ và trong vòng tay ôm của các Bác sĩ, dù ngay xung quanh các em những hiểm nguy từ COVID đang rình rập.

 Giải nhất hạng mục “ảnh chụp bằng điện thoại” thuộc về tác giả Nguyễn Thành Đạt với tác phẩm “Ranh giới mong manh”. Nhân vật trong ảnh là bé Gia Huy. Cuối tháng 8, Gia Huy cùng gia đình phải cách ly tại nhà cùng kết quả âm tính virut Corona sau chuyến du lịch Đà Nẵng. Cậu bé giờ chỉ có thể nhìn người bên ngoài qua tấm kính trước hiên nhà. Một điều thú vị là tác giả là một đầu bếp nhưng câu chuyện truyền tải trong bức ảnh ấn tượng và xúc động không kém nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào. 

Bên cạnh những giải thưởng giá trị, các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi sẽ vinh dự được xuất hiện trên màn hình lớn tại Time Square - trung tâm Quảng trường Thời Đại (Hoa Kỳ) - trái tim của hoạt động truyền thông toàn thế giới.


Huyền Thanh
.
.
.