Thi sáng tác tranh cổ động phòng, chống ma túy

Thứ Tư, 06/03/2013, 18:21
Cuộc thi sáng tác tranh cổ động với chủ đề phòng, chống ma túy do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động sẽ diễn ra từ ngày 10/3 – 1/6/2013.

Theo đó, các tác phẩm dự thi phải thể hiện được nội dung cơ bản như: Sự nguy hiểm của ma túy, các hình thức sử dụng ma túy như: hút, tiêm chích hêrôin, sử dụng thuốc lắc, ma túy tổng hợp...; nhận thức của người dân về việc tự bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội trước tệ nạn ma túy; phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; hậu quả của ma túy đối với sức khỏe, tính mạng con người và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…

Được biết, cuộc thi nhằm tổ chức tuyên truyền, giáo dục rộng rãi về tác hại của ma túy và các biện pháp phòng ngừa ma túy tới mọi người dân.

Đồng thời, huy động đông đảo các họa sỹ trên khắp cả nước tham gia cuộc thi sáng tác tranh cổ động với chủ đề phòng, chống ma túy. Qua đó, lựa chọn những tác phẩm có nội dung và chất lượng nghệ thuật tốt nhất để triển lãm, giới thiệu tới đông đảo người dân.

Các tác phẩm cũng sẽ là nguồn tư liệu, sản phẩm truyền thông phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục về việc phòng, chống ma túy.

Cơ cấu giải gồm có 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C và 10 giải khuyến khích được trao cho các tác phẩm tiêu biểu xuất sắc.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải vào tháng 6/2013

Hải Châu
.
.
.