Thi sáng tác kiến trúc "Vì Thủ đô Hà Nội hôm nay và ngày mai"

Thứ Ba, 06/10/2009, 13:14
Ngày 5/10, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tác kiến trúc "Vì Thủ đô Hà Nội hôm nay và ngày mai", nhằm đề xuất các ý tưởng sáng tạo kiến trúc, bảo tồn tôn tạo các di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô nhân dịp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Cuộc thi hướng vào 2 nội dung: Đề xuất ý tưởng thiết kế một công trình cụ thể như công viên, tượng đài, chỉnh trang một quảng trường, bảo tồn, tôn tạo một di tích…; đề xuất ý tưởng thiết kế đô thị tuyến phố Hàng Khay - Tràng Tiền - quảng trường, công viên Nhà hát Lớn để trở thành tuyến phố đi bộ - du lịch - thương mại cao cấp, phù hợp với chủ trương cải tạo chỉnh trang kiến trúc khu vực Hồ Gươm của Hà Nội. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 15/10/2009 đến 15/1/2010.

Ban Tổ chức sẽ trao các giải nhất, nhì, ba cùng nhiều giải thưởng khác cho các tác phẩm đoạt giải. Các đồ án được giải sẽ được chọn tham gia Giải thưởng "Sáng tạo văn học nghệ thuật kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long  - Hà Nội và được trưng bày tại triển lãm các tác phẩm văn học nghệ thuật trong dịp Đại lễ

Dạ Miên
.
.
.