Thi ảnh chủ đề Khám phá văn minh sông Hồng

Thứ Năm, 21/03/2013, 18:03
Ngày 21/3, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phát động cuộc thi và triển lãm ảnh toàn quốc với chủ đề "Khám phá văn minh sông Hồng" năm 2013.

Đây là một trong hàng loạt sự kiện văn hóa nghệ thuật thiết thực trong Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2013.

Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên; tác phẩm thể hiện các vấn đề của cuộc sống đương đại, vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cùng các nội dung hướng tới giá trị chân, thiện, mỹ ở các tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng.

Theo đó, ảnh dự thi phải là ảnh đơn, màu hoặc đen trắng được sáng tác trong 5 năm trở lại đây, chưa được trưng bày hoặc được giải thưởng ở cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh bảo trợ. Ban tổ chức không chấp nhận các tác phẩm chắp ghép, sai sự thật.

Tác phẩm dự thi gửi về Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm từ ngày 24/6 đến hết 28/6. Các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi sẽ được trưng bày tại Hải Phòng. Ban tổ chức sẽ trao 11 giải thưởng chính thức cho các tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất...

Hải Châu
.
.
.