Thị Màu tóc vàng đã "Trở về"

Chủ Nhật, 20/06/2010, 16:15
Đêm liveshow "Trở về" của Eleanor Clapham sẽ diễn ra ở Nhà hát Lớn Hà Nội, vào ngày 26/6 tới.

Eleanor Clapham, một người nước ngoài đầu tiên biểu diễn tuồng chèo chuyên nghiệp trong một live show được tường thuật trực tiếp với một "Thị Màu lên chùa", "Xúy Vân giả dại" và "Hồ Nguyệt Cô hóa cáo" đặc sắc. Vì lý do riêng, cô đã trở về Úc, nhưng dường như, duyên nợ với nhạc dân tộc Việt Vẫn ám ảnh cô, "Thị Màu tóc vàng" quay về nơi cô coi là quê hương thứ hai của mình và tự tin chuẩn bị cho ra mắt live show lớn mang tên "Trở về".

Chương trình chia làm hai phần. Phần một nói về những trải nghiệm của Eleanor trên con đường chinh phục ước mơ, phần hai nói về tình yêu được thể hiện qua 12 bài hát biểu diễn bằng hai ngôn ngữ Anh - Việt. Eleanor đã kết hợp nghệ thuật truyền thống Việt Nam với nhạc trẻ phương tây theo 5 cách.

Trong bài hát "Lullaby" (Ru anh), Eleanor sử dụng giai điệu của khúc dân ca "Ru con" nổi tiếng. Ở "Nhịp trái tim", "Giận dỗi", Eleanor vừa hát vừa đánh trống tuồng. Eleanor còn sử dụng câu chuyện của những nhân vật tuồng chèo… Tất cả sáng tác của Eleanor có cả nhạc cụ hiện đại và truyền thống, từ trống, guitar, piano, bass tới đàn tranh, đàn bầu, sáo, nhị. Điều kỳ công là cô chuyển thể các sáng tác bằng cả hai ngôn ngữ Anh - Việt để phục vụ khán giả.

Đêm liveshow "Trở về" sẽ diễn ra ở Nhà hát Lớn Hà Nội, vào ngày 26/6 tới

D.C.
.
.
.