Thêm nhiều hiện vật về Bác Hồ được trao tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 19/05/2011, 08:50
Sáng 18/5, tại số 1 Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP HCM, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP HCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 – 19/5/2011), giao lưu và tiếp nhận hiện vật do các tập thể và cá nhân trao tặng.

Cùng với lễ dâng hương tưởng nhớ Người, cũng trong khuôn khổ chương trình, người tham dự, đặc biệt là các bạn trẻ có dịp tìm hiểu thêm về Người qua nhiều câu chuyện kể xúc động của các cựu nghệ sĩ trong lực lượng Quân đội đã từng vinh dự gặp Bác hoặc tham gia biểu diễn, chăm sóc sức khỏe và đọc báo cho Bác nghe mỗi ngày lúc sinh thời.

Nhân dịp này, bảo tàng cũng đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ Công an về phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và tiếp nhận thêm khá nhiều hiện vật về Bác, về Đảng do nhiều tập thể, cá nhân trao tặng. Đó là bức ảnh chụp linh cữu Bác có các đồng chí Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh đứng túc trực và lá cờ Đảng đã được gia đình Đại tá Cáp Xuân Huyên lưu giữ và thờ từ năm 1970 đến nay.

Bức tranh "Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước" kích thước 160x225cm do họa sĩ Trần Ngọc Lâm thực hiện, Công ty cổ phần Giao nhận tiếp vận quốc tế trao tặng. Bức tranh bằng gạo "Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh" 140x100cm do bà Nguyễn Thúy Vy, Giám đốc Công ty Tranh nghệ thuật Quỳnh Vy tặng…

Hoa Nguyễn
.
.
.