Thể Công-Viettel: Thời khắc về đích

Thứ Bảy, 01/09/2007, 14:00
Tại V.League, Bình Dương đã sớm đăng quang ngôi vô địch. Còn ở giải hạng Nhất, nhiều khả năng vòng 23 diễn ra vào chiều nay (1/9) sẽ chứng kiến cuộc cán đích sớm của Thể Công-Viettel nếu như đội bóng này hội đủ hai điều kiền cần và đủ…

Thực ra, cơ hội đăng quang này có vẻ đến sớm hơn dự liệu của Thể Công. Theo tính toán ban đầu của lãnh đạo đội bóng, thì họ sẽ phải đợi tới vòng 24 sau khi kết thúc 4 trận sân nhà liên tiếp mới có thể về đích. Tuy nhiên, việc 2 đội xếp liền sau họ là Hải Phòng và An Giang lần lượt bị top cuối bảng níu kéo trong 2 lượt trận vừa qua, đã giúp cho đội bóng quân đội nới rộng khoảng cách điểm số bằng những chiến thắng liên tiếp trước.

Hiện tại, khi giải chỉ còn 4 lượt trận nữa là hạ màn, Thể Công đang nắm trong tay ngôi đầu bảng với 45 điểm, hơn Hải Phòng (39 điểm) và An Giang (37 điểm) từ 6 đến 8 điểm.

Cần…

Tất nhiên, vấn đề trước tiên và trên hết được đặt ra với các cầu thủ Thể Công trong lượt trận chiều là làm sao dứt điểm được Tây Ninh, chứ không chỉ đơn thuần là chờ đợi hai đối thủ của mình sảy chân.

Ở lượt đi, mặc dù phải đá trên sân khách, nhưng các cầu thủ lính cũng đã lấy trọn 3 điểm từ tay Tây Ninh bằng bàn thắng duy nhất của "gà son" Quang Vinh. Đáng nói hơn, tính cho đến thời điểm này, có lẽ Thể Công là đội duy nhất ở giải hạng Nhất giành được chiến thắng trên sân nhà của Tây Ninh. Điều đó tạo nên một sự hưng phấn khá đặc biệt cho họ khi tiếp đón cố nhân này trong lượt trận chiều nay trên sân nhà Mỹ Đình.

Cộng thêm vào đó, 3 trận thắng liên tiếp trong thời gian vừa qua, càng giúp cho các học trò của HLV Galhidi có đủ đầy sự tự tin và khí thế để bước vào trận đánh quyết định với Tây Ninh.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Hồ Thu vốn là một đội bóng "khôn nhà, dại chợ". Chiến thắng là một từ khá xa vời mỗi khi họ phải mang thân đi làm khách. Kể từ đầu giải đến nay trên sân khách, đội bóng này mới chỉ thắng được 2 trận trước Cần Thơ và Quân khu 4 Sara Group, nhưng bại tới 7 trận.

Những thống kê đó dường như chỉ ra rằng, cuộc làm khách sân Mỹ Đình của Thể Công sẽ là trận thua thứ 8 trên sân khách của Tây Ninh chăng?

Trên phương diện nhân sự, ở trận đấu này, cả chủ lẫn khách đều có sự trở lại khá ồ ạt của những cầu thủ sau án phạt: Nguyễn Đình Thanh Phúc, Nguyễn Thanh Hải mang đến cho Thể Công thêm những sự lựa chọn, còn Kelechi, Đỗ Trọng Nghĩa, Mai Thanh Bình cũng không bỏ lỡ cơ hội góp mặt trong đoàn quân Tây Ninh ra Bắc.

Dẫu vậy, chất lượng đồng đều của dàn "nội binh", cũng như phong độ đang trên đà thăng tiến, giúp cho lực lượng của Thể Công được đánh giá cao hơn khá nhiều so với đội khách.

… và đủ

Thể Công có cơ hội thắng và sẽ quyết thắng Tây Ninh, nhưng điều đó sẽ là không đủ cho một cuộc đăng quang nếu như hai đối thủ Hải Phòng và An Giang không bị cầm chân trong lượt trận chiều nay.

Bất lợi lớn cho Hải Phòng và An Giang là trong nỗ lực cuối cùng đeo bám Thể Công trên đường đua vô địch, họ lại phải mang thân đi làm khách. Hơn thế, những đối thủ mà họ gặp chiều nay cũng đều trong cơn khát điểm cực độ để vượt thoát khỏi nỗi ám ảnh rớt hạng. Sẽ không có sự dễ dàng nào chờ đợi An Giang khi tới sân Tam Kỳ bởi đội chủ nhà Quảng Nam đang gặp hoàn cảnh "cùng quẫn".

Trong khi đó, bản thân An Giang có vẻ như không phải là một đội thực sự rắn mặt trước các đối thủ bị dồn vào thế chân tường. Việc vòng trước họ thất thủ ngay trên sân nhà khi gặp đội ở tốp cuối, Quân khu 4 Sara Group, là một ví dụ.

Người ta không biết, một tuần nghỉ ngơi, liệu có giúp cho các cầu thủ An Giang "tiêu hoá" nổi cú vấp chuyên môn và "chấn thương" tinh thần này để tìm thấy sự hưng phấn khi tới Tam Kỳ chiều nay hay không? Có phần bớt ngột ngạt hơn Quảng Nam, nhưng Quân khu 5, đối thủ của Hải Phòng, cũng chưa đủ điểm để cập bến trụ hạng an toàn.

Một thất bại trên sân nhà trước đội bóng đất Cảng sẽ khiến khoảng cách điểm số của Quân khu 5 với hai đội cuối bảng bị thu hẹp lại. Hơn thế, vốn là một đội bóng quân đội, các cầu thủ Quân khu 5 sẽ căng sức ra đá với Hải Phòng, tạo điều kiện cho đàn anh Thể Công sớm về đích.

Dẫu vậy, dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Thể Công có sở hữu được những điều kiện cần và đủ cho một cuộc đăng quang sớm hay không, vẫn còn là câu hỏi của 90 phút chiều nay

Bảo Hân
.
.
.