Thấy nhiều nét đẹp tương đồng của quê hương qua tranh vẽ của họa sĩ Việt Nam

Thứ Sáu, 26/07/2013, 02:27
Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, đã tâm sự như vậy trong buổi khai mạc triển lãm mang tên “Ngày nắng đẹp”, trưng bày các tác phẩm của họa sĩ Việt Nam Nguyễn Văn Cường tại phòng triển lãm Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc ở Hà Nội chiều 25/7.

Ông Park Nark Jong nói: “Triển lãm lần này được tổ chức nhân dịp 2 phòng tranh mới của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc chính thức mở cửa. Là người Hàn Quốc đang sống xa quê hương nhưng khi ngắm nhìn những tác phẩm của họa sỹ Nguyễn Văn Cường, tôi bất chợt tìm thấy đâu đó nhiều nét đẹp tương đồng của quê hương mình qua từng tác phẩm trong “Ngày nắng đẹp””.

“Ngày nắng đẹp” là bộ sưu tập gồm 36 tác phẩm vẽ trên chất liệu sơn dầu, tranh khắc gỗ và giấy dó thể hiện những cảm xúc đa dạng về miền quê Bắc bộ qua hoài niệm của họa sĩ Nguyễn Văn Cường.

Họa sĩ Nguyễn Văn Cường chia sẻ: “Ngày nắng đẹp” hội tụ đủ các sắc thái tươi đẹp về một miền quê với làng quê, con trâu, lũy tre, vụ mùa…Đó là quê hương trong lòng tôi và hy vọng cũng sẽ là quê hương trong lòng khán giả xem tranh.

Một số tranh trong triễn lãm “Ngày nắng đẹp”.

Nguyễn Văn Cường là họa sĩ tiêu biểu cho trường phái lãng mạn đồng quê của Việt Nam. Người xem luôn bắt gặp hình ảnh trâu bò, trẻ thơ, lò gạch, cánh đồng quê, con sông quê, lũy tre làng trong các tác phẩm của anh.

Những khung cảnh ấy hiện lên một cách đầy lãng mạn và thơ mộng xen lẫn hoài niệm về kỷ niệm thủa niên thiếu, hay mong muốn thoát khỏi cuộc sống nơi phố phường chật hẹp của chính tác giả

H.C.
.
.
.