Thầy Park chuẩn bị gì cho Vòng loại World Cup 2022?

Thứ Năm, 29/04/2021, 06:44
Đội tuyển Việt Nam đã lên kế hoạch sẵn sàng chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tại UAE. Điều mà huấn luyện viên Park Hang-seo lo lắng chính là các cầu thủ đối diện nguy cơ chấn thương.


VFF đã sẵn sàng

Để chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á, VFF đã lên kế hoạch tập trung làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ hội quân tại Bình Định từ ngày 10/5 đến 18/5. Trong giai đoạn này, đội tuyển sẽ tập luyện tại sân vận động Quy Nhơn và sẽ có trận đấu giao hữu với Topenland Bình Định vào ngày 17/5 nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập huấn trong tháng 5. Ảnh: HT

Thời tiết tại Quy Nhơn có thể đáp ứng được yêu cầu này, khi nhiệt độ vào mùa Hè thường nằm ở mức 30 độ C, trời nắng nóng, khá oi bức và độ ẩm cao. Ngoài ra, sân Quy Nhơn mới được làm lại mặt cỏ, chất lượng tốt giúp tuyển Việt Nam có thể an tâm tập luyện.

Giai đoạn 2, đội tuyển sẽ tập trung tập luyện tại Hà Nội từ ngày 19/5 cho đến ngày 26/5, sau đó sẽ lên đường sang UAE. Với việc được tạo điều kiện sang UAE sớm trước 4 ngày so với kế hoạch của AFC, đội tuyển Việt Nam sẽ có quỹ thời gian lên tới 10 ngày tập luyện, bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như điều chỉnh nhịp sinh học tại UAE trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia.

Nhằm đáp ứng công tác chuyên môn của đội tuyển trong thời gian tập huấn tại UAE, VFF đang liên hệ để thầy trò ông Park có 1 trận đấu giao hữu mang tính “tổng duyệt” vào ngày 31.5.  Đối thủ có thể là một đội tuyển thuộc khu vực Tây Á.

Đặc biệt, toàn bộ 45 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 đầu tiên tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội). Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các trợ lý và cán bộ, quan chức VFF theo đội cũng đã được tiêm vaccine.

Nỗi lo cầu thủ chấn thương

Bên cạnh sự chuẩn bị về công tác tập huấn đã hoàn tất, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn còn đó nỗi lo các cầu thủ sẽ gặp chấn thương. V.League đang bước vào cuối giai đoạn 1, các đội sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé vào Top 6. Đặc biệt, câu lạc bộ Hà Nội đang là đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhất lại đang rất cần điểm. Điều này đồng nghĩa với việc các cầu chủ chốt đối diện nguy cơ chấn thương cao. Trước đó, Hùng Dũng đã bị gãy chân và nghỉ dài hạn. Trong khi đó, Văn Hậu chưa thể trở lại thi đấu. Bộ đôi trung vệ Duy Mạnh – Đình Trọng vẫn chưa có được trạng thái thể lực tốt nhất.

Trong khi tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam vắng Hùng Dũng thì Tuấn Anh cũng mới trở lại sau chấn thương và vẫn là trường hợp cần theo dõi thêm. Ông Park cần tính toán đến những phương án thay thế và dự bị trong trường hợp cả Tuấn Anh cũng không thể ra sân.

Hai đội bóng khác đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia là Hoàng Anh Gia Lai và Viettel đều đang bước vào giai đoạn căng thẳng để giữ vị trí nhóm đầu trên bảng xếp hạng. Điều này buộc họ phải tận dụng tối đa các cầu thủ chủ chốt cho các vòng đấu cuối. Do đó mà ông Park không tránh khỏi việc lo lắng mất nhân sự do chấn thương. Trong trận đấu mới nhất của Viettel trước TPHCM, Trọng Hoàng cũng đã dính chấn thương và rời sân. Đó là điều mà ông Park và các trợ lý không muốn thấy lúc này.

Việc đội tuyển Việt Nam chỉ có 1 đợt tập trung cuối năm 2020 chưa thể giúp ông Park đưa ra nhiều sự thay đổi trong lối chơi. Nhiều khả năng, chúng ta vẫn sẽ hướng đến 3 trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với một chiến thuật quen thuộc. Đây  cũng sẽ là bất lợi khi các đối thủ đã phần nào bắt bài và có sự chuẩn bị kỹ cho cuộc đối đầu với Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm). Theo lịch thi đấu đã được AFC công bố, Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 7/6, gặp Malaysia vào ngày 11/6 và UAE vào ngày 15/6.

VFF chưa quyết định việc PVF xin đổi tên thành Cảng Sài Gòn

Ngày 27/4, PVF gửi công văn cho VFF, đề nghị đổi tên đội thành Cảng Sài Gòn thi đấu ở giải hạng Nhì 2021. Đây là câu chuyện đã nhận được rất nhiều ý kiến phản đối từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Chưa xét đến yếu tố pháp lý, việc một đội bóng trẻ, có trụ sở ở Hưng Yên và không có mối liên hệ nào lại muốn lấy tên một "tượng đài" lớn như Cảng Sài Gòn.

Cũng trong ngày 27/4, Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn gửi công văn VFF, Ban tổ chức Giải hạng nhì 2021 và Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ để bày tỏ ý kiến không đồng ý về việc PVF đề nghị đổi tên đội PVF thành Cảng Sài Gòn.

Ngày 28/4, tại lễ công bố nhà tài trợ giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2021, theo danh sách VFF công bố, PVF vẫn giữ nguyên tên. Chia sẻ với báo chí, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, hiện tại VFF vẫn đang giao bộ phận pháp lý tiếp tục nghiên cứu.

Hiện tại, VFF chưa trả lời văn bản của các bên cũng như chưa đưa ra quyết định có hay không đồng ý để PVF đổi tên thành Cảng Sài Gòn. Ông Lê Hoài Anh cho biết sẽ đưa ra quan điểm về việc này. Tuy nhiên, thông tin sẽ không được công bố cho báo chí. (H.H)

Hưng Hà
.
.
.