Thanh tra Trung tâm HLTTQG I: Không phát hiện tiêu cực

Thứ Hai, 13/11/2006, 08:15
Theo bản dự thảo kết luận của đoàn thành tra, phần lớn các nội dung tố cáo có tiêu cực tại Trung tâm HLTTQG I đều không đúng sự thật và không có bằng chứng để chứng minh sự sai phạm của các cá nhân có liên quan.

Ngày 10/11, Phó Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ đã ký bản dự thảo kết luận thanh tra vụ tiêu cực ở Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia I (HLTTQG I) và toàn bộ bản kết luận này đã được gửi vào Trung tâm để những người có liên quan góp ý, giải trình về các nội dung đã được kết luận.

Theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, đây chỉ là bản dự thảo kết luận do đoàn thanh tra soạn thảo dựa trên những chứng cứ thu thập được sau hơn 1 tháng tiến hành thanh tra tại Trung tâm HLTTQG I. Ủy ban TDTT đã yêu cầu những người có liên quan trong kết luận của thanh tra phải nhanh chóng có ý kiến góp ý và giải trình để Ủy ban làm cơ sở đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc.

Theo bản dự thảo kết luận của đoàn thành tra, phần lớn các nội dung tố cáo có tiêu cực tại Trung tâm HLTTQG I đều không đúng sự thật và không có bằng chứng để chứng minh sự sai phạm của các cá nhân có liên quan. Một số kết luận đoàn thanh tra đã phải nhờ sự hỗ trợ của phía hình sự Bộ Công an như việc xác minh chữ viết của một số người có liên quan.

Tuy nhiên, trong bản kết luận của thanh tra cũng khẳng định việc lập Quỹ đời sống là sai nguyên tắc tài chính nhưng không có dấu hiệu tiêu cực và đoàn thanh tra đã kiến nghị thu hồi lại số tiền còn dư chưa sử dụng. Điều tra của đoàn thanh tra cũng cho thấy, số tiền của Quỹ đời sống trong 5 năm qua đã được chi tiêu công khai vào các khoản khen thưởng và trợ giúp (như tiền thưởng những ngày lễ, tết hoặc hỗ trợ các VĐV, cán bộ, công nhân viên gặp khó khăn...).

Ngoài ra, trong bản dự thảo kết luận của đoàn thành tra cũng có kết luận về việc Khu B của Trung tâm HLTTQG I có hiện tượng bán điện của Nhà nước ra cho các hộ dân trồng hoa (tối đa mỗi tháng thu khoảng 1 triệu đồng, và sự việc này có từ năm 2004). Công an huyện Từ Liêm cũng như thanh tra của Sở Điện lực Hà Nội đã lập biên bản. Đây không phải là một sai phạm nghiêm trọng nhưng những người lãnh đạo của Trung tâm HLTTQG I cũng phải chịu một phần trách nhiệm trong công tác quản lý.

Được biết, Ủy ban TDTT đã cho thời hạn 1 tuần để những người có liên quan trong vụ việc có thông tin phản hồi và Ủy ban sẽ thành lập Ban kỷ luật để xem xét và đưa ra mức kỷ luật cho từng cá nhân

PV
.
.
.