Thành lập quỹ học bổng "Tài năng Nghệ Tĩnh"

Thứ Năm, 19/07/2012, 16:19
Ngày 19/7, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, Hội thảo "Du học truyền lửa" sẽ được tổ chức tại Nhà Văn hoá lao động, thành phố Vinh vào ngày 22/7.

Theo Ban tổ chức hội thảo; đây là dịp để hàng ngàn học sinh, sinh viên, phụ huynh ở Nghệ An và Hà Tĩnh có những thông tin bổ ích trong việc lựa chọn các trường, các suất học bổng, những kinh nghiệm khi các em lựa chọn các trường ở nước ngoài để học tập, hướng nghiệp định hướng cho tương lai.

Tại hội thảo, ngoài việc được đối thoại, học hỏi kinh nghiệm của những người Nghệ An, Hà Tĩnh học tập thành đạt ở nước ngoài, các bạn trẻ còn được đối thoại, giao lưu với hàng ngàn du học sinh người Nghệ An, Hà Tĩnh đang học tập ở các nước thông qua hệ thống đàm thoại Skype và kết nối Internet.

Để tạo điều kiện cho các bạn học sinh, sinh viên khát khao tiếp cận với những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, Ban tổ chức hội thảo bố trí xe ô tô đưa đón miễn phí với những người đang ký tham gia hội thảo ở Hà Tĩnh về thành phố Vinh và ngược lại. Tại hội thảo, Quỹ học bổng "Tài năng Nghệ Tĩnh" sẽ được ra mắt và hoạt động. Thông qua quỹ này, những học sinh, sinh viên tài năng của Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ được giúp đỡ để các em thực hiện ước mơ của mình

Sông Lam
.
.
.