Thanh Hoá kiện BTC giải V-League

Thứ Sáu, 25/05/2007, 22:10
Chiều nay, lãnh đạo Sở TDTT Thanh Hoá đã bàn bạc với Trưởng đoàn bóng đá Trần Quốc Hưng và HLV trưởng Trần Văn Phúc, và quyết định gửi đơn kiện BTC giải V-League. Lý do là "LĐBĐVN quá thiếu hợp lý trong cách xử lý".

Trước buổi tập chiều nay, để chuẩn bị cho trận tiếp Huế cuối tuần này, HLV trưởng đội Thanh Hoá, ông Trần Văn Phúc đã được triệu tập cho cuộc họp khẩn, để bàn bạc về việc gửi công văn khiếu nại lên LĐBĐVN.

Trong lá đơn, phía Thanh Hoá yêu cầu BTC giải V-League phải giải thích rõ vì sao CĐV Thanh Hoá bạo động trên sân nhà thì họ bị xử thua 0-3 (trước Đà Nẵng), còn đội Cảng Sài Gòn thì không bị xử phạt như vậy sau sự cố khán giả trên sân QK7 mới đây.

Ngoài ra, đội bóng của ông Trần Văn Phúc yêu cầu, nếu BTC không xử phần thắng cho Thanh Hoá thì cuộc đấu trên sân trung lập Chi Lăng vào ngày 1/6 tới cần phải thi đấu đúng 90 phút, bắt đầu từ phút đầu tiên, chứ không phải chỉ đá nốt 25 phút cuối.

Trao đổi với phóng viên, HLV trưởng Trần Văn Phúc nhấn mạnh: "Thanh Hoá đã rất tôn trọng quyết định của BTC, kể cả họ xử thua mình. Nhưng BTC không có một giải thích nào về vụ CSG. Lẽ ra, sau sự cố trên sân Quân Khu 7, họ cần phải xử lý như đã xử thua Thanh Hoá chứ. Chí ít, BTC cũng cần giải thích chứ.

Thanh Hoá nghĩ rằng, bóng đá là trò chơi và mọi thứ cần sòng phẳng trên sân cỏ. Ở sân Quân Khu 7 hôm đó, tôi cũng nói với trưởng đoàn bóng đá CSG rằng, chúng ta đá bóng với nhau và cũng tạo điều kiện cho nhau chơi bóng. Tôi muốn đá nốt 25 phút để trận đấu diễn ra bình thường".

"Đá 2,5 phút, Thanh Hoá cũng chơi"

Ông Phúc tỏ ra quyết tâm: "Ngay cả khi, BTC không cho chúng tôi đá lại cả trận thì 25 phút (như quyết định), chúng tôi cũng quyết chiến. Kể cả chỉ còn 2,5 phút, các cầu thủ Thanh Hoá cũng quyết ra sân. Chúng tôi đá để không ai khinh thường mình được, đá như những người đàn ông biết tự trọng. Đá tốt, đá hay thì chiến thắng, thì trụ hạng, còn nếu kém, thất bại thì xuống hạng. Chúng tôi rất thanh thản, nếu đó là vấn đề chuyên môn".

Có thể, những khán đài chật kín người hâm mộ chỉ còn là kỷ niệm của đội Thanh Hoá.

Sau những phút khá bức xúc, HLV Trần Văn Phúc nói với giọng chầm chậm pha chút buồn bã: "Thú thật, bóng đá Thanh Hoá đang tốt đẹp, bỗng chốc, mọi thứ đảo lộn hoàn toàn. Người Thanh Hoá hâm mộ bóng đá đến như vậy, bây giờ chỉ còn lại lèo tèo vài người. Nhìn cảnh, mỗi sáng thứ sáu, đến giờ bán vé vào sân, người hâm mộ xếp hàng vào mua và một loáng đã hết vé.

Bây giờ, chẳng còn ai mua, vé ế rất nhiều. Người Thanh Hoá ghét bóng đá rồi. BTC làm việc không khéo, xử lý không thấu tình đạt lý mà giết chết cả phong trào bóng đá ở địa phương chúng tôi. Tôi sợ mỗi khi nghĩ đến cảnh sân Thanh Hoá cũng lèo tèo như các sân cỏ ở một số địa phương khác".

Hiện tại, Thanh Hoá chuẩn bị cho trận gặp Huế trên sân nhà và theo HLV Trần Văn Phúc, tinh thần và sức lực cũng như sự tập trung của các học trò sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều

Theo Minh Hải (Vnexpress)
.
.
.