Thắng chưa thuyết phục

Thứ Sáu, 22/12/2006, 09:20

Với những gì mà đội hình được coi là mạnh nhất của tuyển Việt Nam thể hiện ở trận đấu giao hữu với Nam Định trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự King's Cup, có thể hiểu tại sao HLV A.Riedl vẫn còn băn khoăn về việc xác định đội hình chính.

Ngoại trừ vị trí tiền vệ trái của Mai Tiến Thành, đội hình xuất phát của đội tuyển trong trận gặp Nam Định vào chiều 20/12, được coi là đội hình mạnh nhất. Trong khung gỗ là thủ thành số 1 Quang Huy. Ở hàng phòng ngự, cặp trung vệ Mạnh Dũng, Huy Hoàng, hai bên cánh là Quang Thanh, Văn Biển. Trên hàng tiền vệ, Hữu Thắng cùng Minh Phương trấn giữ khu trung tâm, hai bên cánh là Tấn Tài và Tiến Thành. Mặt trận tấn công thuộc sở hữu của cặp tiền đạo Công Vinh - Thanh Bình.

Với đội hình như vậy, nhưng đội tuyển quốc gia đã không "đè" được đội bóng thành Nam, cho dù có bàn thắng từ rất sớm: Phút thứ 10, Thanh Bình tỉa bóng cho "đối tác" Công Vinh băng xuống dứt điểm, hạ gục thủ môn Nam Định. Bàn mở điểm cũng là cơ hội duy nhất của tuyển trong hiệp 1.

Thời gian còn lại, các học trò của A.Riedl chơi khá bế tắc. Hàng tiền vệ không dám cầm bóng mà chủ yếu triển khai những đường chuyền dài cho các tiền đạo. Thêm vào đó, cự ly giữa tuyến phòng ngự và tiền vệ khá lớn, cộng thêm việc Mạnh Dũng, Huy Hoàng chơi giăng ngang, đã khiến khu trung tuyến của tuyển lộ ra không ít khoảng trống cho các cầu thủ Nam Định hoạt động.

Trong hiệp 2, lối chơi của tuyển cũng không khởi sắc hơn cho dù HLV A.Riedl yêu cầu các cầu thủ phải chơi tích cực hơn. Thậm chí, xét về cục diện, ở hiệp đấu này, Nam Định mới là đội có nhiều bóng hơn và có không dưới 3 tình huống dứt điểm có thể thành bàn. Bảo Anh

 

Huy Hoàng chấn thương vào phút chót

Theo một nguồn tin, vào sáng qua (21/12), trong buổi tập cuối cùng của đội tuyển quốc gia trước khi sang Thái Lan tham dự King's Cup, trung vệ Huy Hoàng đã bị một chấn thương khá nặng. Theo chẩn đoán ban đầu, thì mức độ chấn thương của Hoàng cần phải mất từ 8-10 ngày mới có thể hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc Hoàng không thể thi đấu tại King's Cup, cũng như là HLV A.Riedl mất đi cơ hội thử nghiệm cặp trung vệ Huy Hoàng - Mạnh Dũng mà ông khá kỳ vọng.

Do tình trạng "bất khả kháng" của Hoàng nên nhiều khả năng cặp trung vệ của đội tuyển quốc gia ở King's Cup chỉ còn lại 3 ứng viên là Như Thành, Mạnh Dũng và Minh Đức. Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho biết, nhà cầm quân người Áo vẫn quyết định cho Hoàng theo cùng đội sang Thái Lan để các bác sĩ của đội trực tiếp theo dõi và chữa trị.

Như vậy, cho tới thời điểm hiện tại, "danh sách thương binh" của đội tuyển quốc gia đã lên tới 5 người gồm: Bảo Khanh, Đức Dương, Tài Em, Vũ Phong, Huy Hoàng. Trong đó, Khanh và Dương sẽ không cùng đội tham dự King's Cup tại Thái Lan. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã quyết định hỗ trợ hai cầu thủ này, mỗi người 3 triệu đồng để chữa trị chấn thương trong thời gian đội tuyển dự King's Cup.

Bảo Anh
.
.
.