Thăm các ngôi chùa kỷ lục để trải nghiệm Phật giáo

Thứ Tư, 13/01/2010, 20:29
Sáng ngày 13/1/2010, tại TP HCM, Công ty du lịch Hành hương Việt và trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã chính thức giới thiệu một số tour du lịch hành hương Phật giáo đến các ngôi chùa kỳ lục và những ngôi chùa tiêu biểu, đặc sắc tại một số tỉnh thành trong cả nước.

Theo đại diện của Công ty Hành hương Việt, đến với các chuyến hành hương này, phật tử sẽ có dịp thưởng ngoạn nhiều danh lam Việt, tìm hiểu về những nét đẹp kiến trúc, văn hoá, nghệ thuật Phật giáo, mà còn có cơ hội trải nghiệm Phật pháp, thực tập các phương thức hành trì phổ biến của Phật giáo.

Chùa Vĩnh Tràng (tỉnh Tiền Giang) một trong những ngôi chùa kỷ lục mà Hành hương Việt hướng đến.

Hành hương là một tập tục, một cuộc trải nghiệm tâm linh, có mặt từ lâu đời tại nhiều nền văn hoá, tín ngưỡng khác nhau trên thế giới. Đó là những cuộc lữ hành của con người hướng về những điểm thiêng với mong muốn đạt được nhiều bình an, hạnh phúc.

Theo đại đức Thích Quảng Kiến, Giám đốc đào tạo và phát triển Hành hương Việt: “Chúng tôi chuyên và chỉ tổ chức các sự kiện, chương trình hành hương Phật giáo đến những ngôi chùa trong nước. Về nội dung Phật pháp, chúng tôi thỉnh mời các vị sư có chuyên môn hướng dẫn nhẳm đảm bảo những gì Phật tử trải nghiệm là đúng với tinh thần của Phật giáo”.

Qua mỗi chuyến đi, du khách sẽ học được nghệ thuật sống an lạc bằng các thời pháp đàm- pháp thoại (lắng nghe và trao đổi Phật pháp ứng dụng). Thiền trà, thiền hành, thiền toạ, chiêm bái xá lợi, các khoá lễ cầu an (theo các truyền thống Nam tông, Bắc tông), các nghệ thuật sống khoẻ như dưỡng sinh Thiếu lâm, spa thiền…

Công ty Hành hương Việt được chính thức thành lập vào tháng 12/2009 và là thành viên của Ban kinh tế tài chính - Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Hiện nay, Hành hương Việt được xem là đơn vị đầu tiên của Việt Nam chuyên và chỉ tổ chức các loại hình du lịch hành hương Phật giáo, kết hợp với việc tìm hiểu, thực hành giáo lý của một tôn giáo có lịch sử lâu đời và có ảnh hưởng sâu rộng nhất Việt Nam

Th.Thiên
.
.
.