Thái Lan trao tặng phim tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 01/03/2011, 09:02
Ngày 28/2, Ban Truyền hình Đối ngoại VTV4 (Đài Truyền hình Việt Nam) đã tổ chức tiếp nhận bộ phim tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh có nhan đề "Linh hồn Việt Nam" gồm 15 tập, do Tiến sĩ Artha Nantachukra, Phó Trưởng khoa Lịch sử, Đại học Maha Sarakham, Thái Lan chủ trì thực hiện.

Đây là món quà ý nghĩa mà các nhà làm phim Thái Lan trao tặng cho Việt Nam nhân kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Ông Bạch Ngọc Chiến, Trưởng Ban Truyền hình Đối ngoại VTV4, cho biết: Bộ phim tài liệu này không chỉ giới thiệu về một giai đoạn hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn cung cấp những hình ảnh về cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan và tấm lòng của bà con kiều bào đối với Bác Hồ.

Tiến sĩ Artha Nantachukra, tác giả của bộ phim là người có thời gian dài nghiên cứu, hiểu biết khá sâu sắc và có tình cảm đặc biệt với Bác Hồ và đất nước, con người Việt Nam. Chính ông là người khởi xướng dự án xây dựng Làng Hữu nghị Thái - Việt tại bản Nachok, huyện Mương, tỉnh Nakhonphanom.

Tại lễ tiếp nhận, tiến sĩ Artha Nantachukra chia sẻ, sở dĩ ông chọn Chủ tịch Hồ Chí Minh để làm phim tài liệu vì Người không chỉ là lãnh tụ của một dân tộc mà còn là lãnh tụ được biết đến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bản thân Tiến sĩ Artha Nantachukra, ngay từ nhỏ khi sống ở vùng Đông Bắc Thái Lan đã được nghe rất nhiều câu chuyện về Hồ Chủ tịch từ bà con Việt kiều nơi đây.

Bộ phim "Linh hồn Việt Nam" đã được biên dịch sang tiếng Việt và sẽ lần lượt được phát trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam

Việt Hà
.
.
.