Tây Ban Nha treo mức thưởng khủng cho chức vô địch World Cup 2014

Thứ Sáu, 06/06/2014, 20:25
Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã treo mức thưởng lên tới 720.000 euro cho mỗi thành viên đội tuyển nước này nếu đoàn quân của HLV Vicente del Bosque bảo vệ thành công chức vô địch tại World Cup 2014.

Đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha Iker Casillas và đội phó Xavi đã đồng ý với thỏa thuận trên sau cuộc gặp với Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Số tiền thưởng này gấp đôi khoản tiền thưởng được Liên đoàn bóng đá Đức và Brazil công bố cho đội tuyển của họ lần lượt là 330, 300 ngàn euro.

Ngoài khoản tiền khủng của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, đoàn quân của Vicente del Bosque còn nhận được số tiền thưởng lên tới 27 triệu euro nếu họ đăng quang tại Brazil mùa hè này. FIFA đã nâng mức tiền thưởng cho đội vô địch World Cup 2014 lên 37% so với  kỳ World Cup trước, theo đó số tiền thưởng cho mỗi cầu thủ đội chiến thắng cũng tăng 20% so với 4 năm trước đây.

Mức thưởng khủng của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã gây ra nhiều tranh cãi tại nước này. Một chính trị Tây Ban Nha mỉa mai rằng xứ sở bò tót dường như  giàu gấp đôi nước Đức khi phải trả số tiền gấp 2 lần nước Đức cho chiếc Cup vàng World Cup.

Đáp lại một quan chức Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha khi trả lời phỏng vấn tờ El Pais cho biết mức thưởng trên là hợp lý. Hậu vệ Juan Mata cũng lên tiếng khẳng định tiền không phải là động lực để anh  thi đấu tại World Cup

Bình Nguyễn (theo Goal)
.
.
.