Tắt điện bảo vệ tương lai

Chủ Nhật, 24/03/2013, 15:16
Đúng 20h30 ngày 23/3/2013, toàn bộ Quảng trường Cách mạng tháng Tám và phố Tràng Tiền đã đồng loạt tắt đèn để hưởng ứng giờ Trái đất.

Giờ Trái đất là một chiến dịch toàn cầu do Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động, nhằm kêu gọi mọi người tắt điện một giờ trong năm để tiết kiệm điện năng và giảm thiểu các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến Trái đất.

Ca sĩ Minh Quân và Bảo Trâm trong tiết mục mở màn.

Tiết mục múa của các bé đến từ Sol Art trước giờ tắt đèn.

Với chủ đề: "Tôi và bạn hãy cùng hành động" – Giờ Trái đất 2013 hi vọng tạo ra chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu của mỗi người dân và cộng đồng.

Đếm ngược chờ giây phút tắt đèn.

Cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2013.

Từ năm 2013, sự kiện Giờ Trái Đất trên toàn thế giới sẽ được tổ chức vào thứ 7 trước thứ 7 cuối cùng của tháng 3 để tránh trùng với một số ngày lễ tôn giáo của các nước châu Âu.

Bên cạnh sự kiện tắt các thiết bị điện trong một giờ, Giờ Trái Đất 2013 còn có nhiều hoạt động khác như: Đại sứ Giờ Trái Đất phát động chiến dịch tại các trường đại học ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; Đại sứ đạp xe cùng sinh viên tình nguyện phát tờ rơi, dán poster tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, thương mại, chung cư tại Hà Nội… Tất cả đều đã nhận được sự tham gia rất nhiệt tình của các tình nguyện viên và sinh viên trong cả nước.

Màn kết hợp biểu diễn rất đẹp mắt của các bé thiếu nhi cùng dàn trống.

Giờ Trái đất năm nay có sự góp mặt của Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - Ngài John Nielsen, Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh, ca sỹ Tùng Dương và ca sỹ Bảo Trâm. 

Các TNV tươi tắn, cùng nhau truyền tải những thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa.

Những ánh nến làm cho không khí ấm áp và huyền ảo hơn rất nhiều.

Với mục đích thiết thực nhất hướng tới việc bảo vệ hành tinh khỏi những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất không chỉ có duy nhất một giờ mỗi năm mà có thể có mỗi giờ mỗi ngày, mỗi tháng nếu cộng đồng cùng ý thức và chung tay hành động

Lương Kim
.
.
.