Tập trung đầu tư cho tác phẩm và đội ngũ nghệ sĩ

Thứ Năm, 10/12/2009, 11:56
Ngay khi Đại hội HNSSK Việt Nam vừa bế mạc, PV Báo CAND đã có cuộc trao đổi nhanh với NSND Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, tân Chủ tịch HNSSK Việt Nam khóa VII.

PV: Là tân Chủ tịch HNSSK, ông còn là Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, vậy nhiệm vụ gì sẽ được ông ưu tiên nhất trong thời gian tới để phát triển sân khấu?

NSND Lê Tiến Thọ: Tác phẩm và đội ngũ là 2 vấn đề cốt lõi mà BCH HNSSK Việt Nam phải tập trung đầu tư trong nhiệm kỳ này. Song, không thể riêng BCH làm được, mà cần phải có "bà đỡ" đầy hiêu quả là những chế độ chính sách Nhà nước hỗ trợ.

PV: Ông nghĩ sao khi các nghệ sĩ hoạt động trên sân khấu xã hội hóa xuất hiện quá ít trong danh sách BCH?

NSND Lê Tiến Thọ: Sự có mặt của nghệ sĩ Hồng Vân trong BCH HNSSK khóa VII là một tín hiệu mừng, từng bước khẳng định vai trò của các nghệ sĩ ngoài công lập. Trong đại hội, còn một số nghệ sĩ xã hội hóa khác nhưng Đại hội chưa bầu. Vấn đề thời gian là một cản trở khá lớn đối với các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực xã hội hóa khi tham gia vào các hoạt động Hội. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để các nghệ sĩ có thể phát huy được khả năng, sự cống hiến và nhiệt tình với nghề. Trong quá trình thực hiện, nếu thấy có những vấn đề cần phải hỗ trợ và tiếp sức trên lĩnh vực này, chúng tôi sẽ đề nghị các bộ chức năng có thể mở rộng cơ cấu của BCH.

PV: Là Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL nay lại đảm nhận thêm một trọng trách mới, ông đã lên kế hoạch, thời gian để làm tốt được vai trò này?

NSND Lê Tiến Thọ: Công việc trong thời gian tới của tôi khá bề bộn, tuy nhiên, với một BCH mạnh, yêu nghề, nhiều kinh nghiệm, tôi tin chắc mình có thể đảm trách tốt nhiệm vụ.

PV: Xin cám ơn ông!

Thanh Hằng
.
.
.