Tăng cường hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Mexico

Thứ Bảy, 15/08/2015, 14:30
Từ 13 đến 15/8, tại thủ đô Mexico, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có chuyến thăm và làm việc tại Mexico.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng tuyên bố khai mạc những ngày văn hoá Việt Nam tại Mexico nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico.

Tại thủ đô Mexico, Bộ trưởng đã có các cuộc gặp, làm việc với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mexico Ngài José Antonio Meade Kurubrena; Chủ tịch Hội đồng Văn hoá nghệ thuật quốc gia Mexico Ông Rafael Tovar Y de Teresa và Thứ trưởng Bộ Du lịch Ông Carlos Joaquin. 

Tại buổi hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Mexico, Ngài Bộ trưởng Kurubrena đã chúc mừng Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có chuyến thăm tốt đẹp đến Mexico nhân dịp hai nước kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao. Hai Bộ trưởng đều cho rằng Việt Nam và Mexico là hai nước có nhiều nét tương đồng, nhiều tiềm năng phát triển hợp tác. Vì vậy, trong thời gian tới đây hai nước cần tăng cường thúc đẩy hợp tác phát triển văn hoá, thể thao và du lịch, thương mại, đầu tư.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh giới thiệu với các bạn Mexico về nhạc cụ dân tộc của Việt Nam.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tuyên bố khai mạc những ngày văn hóa Việt Nam tại Mexico.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng Văn hoá nghệ thuật quốc gia Mexico. Hai bên nhất trí hai bên cùng chọn 5 điểm đề xuất ký kết hợp tác cụ thể của Ngài Chủ tịch như: trao đổi triển lãm lịch sử giữa hai nước.

Cũng trong chuyến công tác này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Du lịch Mexico Ông Carlos Joaquin, đánh giá về tiềm năng hợp tác phát triển giữa hai nước, hai bên đã nhất trí triển khai ký kết hợp tác khung giữa Bộ Du lịch Mexico và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2015-2020 trong đó tăng cường hợp tác phát triển du lịch; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực quản lý du lịch, khách sạn, đầu bếp, ngoại ngữ tiếng Tây Ban Nha; tổ chức các đoàn công ty lữ hành du lịch của hai nước tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai bên; giới thiệu các ấn phẩm du lịch của hai nước để tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hình ảnh đất nước, con người; xây dựng các tour tham quan du lịch giữa hai nước…

Thanh Liêm (từ Mexico)
.
.
.