Tâm sự của họa sĩ qua những bức tranh quê

Thứ Ba, 19/11/2019, 15:32
Triển lãm trưng bày 25 bức họa do Đào Hải Phong sáng tác trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây. Mỗi bức họa là một cách thể hiện cảm xúc rất riêng, đậm chất của họa sỹ Đào Hải Phong, vui buồn xen lẫn, cô đơn hay hạnh phúc chỉ với bức tranh quê, ao sen, phố thị... 


Trong khuôn khổ chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam từ 19 đến 30 tháng 11, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức triển lãm “Lối Phong”, trưng bày 25 bức họa do Đào Hải Phong sáng tác trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây. Mỗi bức họa là một cách thể hiện cảm xúc rất riêng, đậm chất của họa sỹ Đào Hải Phong, vui buồn xen lẫn, cô đơn hay hạnh phúc chỉ với bức tranh quê, ao sen, phố thị... 

Nhân dịp này, họa sỹ Đào Hải Phong cũng ra mắt cuốn sách “Lối Phong”. Đây là sự kết hợp giữa hai thế hệ - một họa sĩ của thời kì Đổi Mới và đội ngũ thực hiện gồm các bạn trẻ 9X. Qua góc nhìn của người trẻ, chuyện tranh và đời của Đào Hải Phong vẫn giữ nguyên được bản chất, nhưng lại khoác lên mình dáng vẻ trẻ trung và hơi thở thời đại. 
Bức tranh Đêm hè
Ngoài những bức tranh trong sách, độc giả còn có cơ hội tìm hiểu về nguồn cảm hứng sáng tác, câu chuyện ẩn sau những biểu tượng thường gặp trong tranh Đào Hải Phong, tâm sự về tuổi thơ, sự nghiệp, lối sống, những va vấp, suy tư và nhiều “thú chơi” mang nặng giá trị tinh thần. 
Bức tranh Bạch liên hồ
Bà Park hyejin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết “Đây là lần đầu tiên Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc trải nghiệm một hình thức giao lưu nghệ thuật Việt – Hàn mới. Ở đó, họa sỹ Việt Nam và nghệ sỹ Hàn Quốc sẽ chính là những người dẫn dắt chuyến du ngoạn nghệ thuật trong veo nhưng chất chứa đầy cảm xúc với tranh và âm nhạc. Tôi hy vọng, trong thời gian tới, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều dịp để tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc sắc hơn nữa”.
Bức tranh Sau mùa gặt

H.Chi
.
.
.