Tam quốc diễn nghĩa với nghệ thuật hội họa

Thứ Hai, 08/07/2013, 16:38
100 bức tranh sống động, tinh tế đã làm sống lại nền mỹ thuật Tây Tạng cổ xưa và cuốn tiểu thuyết đồ sộ Tam quốc diễn nghĩa.

300 nghệ nhân Tây Tạng đã hoàn thành công trình đồ sộ với 100 bức vẽ dựa trên bộ tiểu thuyết giã sử Tam quốc diễn nghĩa. Từng bức tranh ứng với diễn biến xuyên suốt câu truyện. Các tác phẩm được vẽ trên giấy lụa với các màu sắc hoàn toàn từ thiên nhiên, tạo nên những hình ảnh vô cùng sống động. Phải mất hơn 3 năm các nghệ sỹ mới hoàn thành tác phẩm trên.

Với phong cách Thangka,  đặc trưng của những bức vẽ Phật giáo, đây là lần đầu tiên các nghệ nhân Thangka miêu tả một câu chuyện cổ điển Trung Quốc. Một nghệ nhân Thangka nói: "Chúng tôi thường miêu tả các vị thần Tây Tạng với những hoạt động tĩnh như ngồi hoặc đứng nhưng ở đây chúng tôi muốn thực hiện một bức chân dung sống động của những anh hùng huyền thoại, vì vậy chúng tôi cần phải vẽ họ cưỡi ngựa hoặc chống lại một kẻ thù. Đó là một thách thức lớn đối với chúng tôi."

Khách tham quan được nghe giới thiệu về từng tác phẩm.

Các nghệ nhân hy vọng rằng, sự kết hợp của hai di sản văn hóa lịch sử có thể tạo nên một làn sóng nghệ thuật mới mẻ và thu hút khán giả hiện đại

Linh Ngân
.
.
.