Cuốn sách "Hồ Chí Minh - tâm và tài của một nhà yêu nước":

Tấm lòng của một trí thức Việt kiều với Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 31/08/2010, 15:52
Chiều 30/8, Ban Tuyên giáo TW và NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật đã phối hợp tổ chức họp báo, công bố cuốn sách "Hồ Chí Minh - Tâm và tài của một nhà yêu nước" của tác giả Nguyễn Đài Trang, Việt kiều Canada.

Đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, cùng đại diện nhiều Bộ, ngành đã tham dự.

Trước khi xuất bản tại Việt Nam, cuốn sách "Hồ Chí Minh - Tâm và tài của một nhà yêu nước" đã được xuất bản tại Canada nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2010), bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Đó là tiếng nói của lòng yêu nước, là sự khát khao tìm hiểu cội nguồn và tiếng nói đoàn kết vì sự phát triển và vững mạnh dân tộc.

TS. Hoàng Phong Hà, Phó Giám đốc, Phó TBT NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật, nhấn mạnh: "Tác giả Nguyễn Đài Trang đã đưa ra những giá trị Tư tưởng của Hồ Chí Minh còn ít được biết đến ở phương Tây. Cách tiếp cận riêng cùng những nghiên cứu, hiểu biết sâu sắc về Hồ Chủ tịch của một trí thức Việt kiều yêu nước, đã có tác động tích cực đến chính giới, nhân dân Canada và cộng đồng người Việt tại nước ngoài".

Ông Hoàng Phong Hà, PGĐ, Phó TBT NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật tặng sách cho TS Nguyễn Đài Trang Ảnh: Công Gôn.

TS. Nguyễn Đài Trang là giảng viên Đại học Toronto Scarborough và Trường Cao đẳng Centennial, rất quan tâm nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh. TS. Nguyễn Đài Trang cho rằng, quá trình nghiên cứu, tìm hiểu về con người, sự nghiệp, Tư tưởng Hồ Chí Minh, điều lôi cuốn chị nhất là ý chí, niềm tin và hoài bão của Người trong sự nghiệp cứu giúp đồng bào và những người cùng khổ trên thế giới.

Điều làm TS. Nguyễn Đài Trang băn khoăn là nhiều cuốn sách của các tác giả nước ngoài vẫn thiếu một cái nhìn toàn diện về Hồ Chí Minh. Do đó, mong muốn làm rõ quá trình lịch sử của dân tộc, cố gắng tìm ra một con đường kết nối quan điểm của cả 2 bên, là động lực thôi thúc tác giả viết cuốn sách này.

Chị đã sử dụng thành công nguồn tư liệu phong phú của các tác giả Việt Nam và phương Tây mà chị nghiên cứu trong 15 năm trời, để khẳng định, thành công của Hồ Chí Minh xuất phát từ tâm và tài.

Chính niềm tin vững chắc của Hồ Chí Minh vào tự do, bình đẳng đã tạo động cơ mạnh mẽ trong cuộc đời chính trị của Người. Thông qua cuộc đời và sự nghiệp, Tư tưởng Hồ Chí Minh, tác giả đề cập nhu cầu hoàn thiện đối thoại xuyên văn hóa như một yếu tố quan trọng trong việc dung hòa mâu thuẫn trong quan hệ quốc tế

Thanh Hằng
.
.
.