"Tâm linh Việt" - Thử nghiệm mới về văn hóa tâm linh

Thứ Sáu, 08/04/2011, 11:13
Nhân dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10/3, Đoàn kịch Hình thể Nhà hát Tuổi trẻ chính thức ra mắt khán giả sân khấu Thủ đô chương trình nghệ thuật đương đại đặc biệt "Tâm linh Việt", mô phỏng theo phong tục hầu bóng của người Việt.
>> Đưa hầu đồng lên sân khấu - Một thể nghiệm đáng trân trọng

Chương trình nhằm mang đến cho khán giả trong nước và bạn bè quốc tế cách thể hiện mới về văn hóa dân gian, văn hóa tâm linh trong tín ngưỡng của người Việt. "Tâm linh Việt" do NSND Lan Hương đạo diễn, được xây dựng trên tinh thần chắt lọc tinh hoa văn hóa dân tộc kết hợp với các hình thức nghệ thuật biểu diễn mới. Đây cũng là lần đầu tiên, phong tục và nghi lễ thờ cúng của đạo

Mẫu được đưa lên sân khấu với sự kết hợp của hầu đồng, múa đương đại, nghệ thuật hình thể, múa hầu bóng cổ, vũ đạo tuồng… trên nền nhạc hát văn của NSƯT Văn Chương.

Tham gia chương trình là các nghệ sĩ Đàm Hằng, Trà Hương, Tiên Hương, Hải Hưng, Hải Trung, Kế Đoàn, Việt Hùng v.v… Bên cạnh các loại hình nghệ thuật dân gian như quan họ Bắc Ninh, hát xẩm, hát ả đào… ngày càng được quan tâm, chương trình nghệ thuật "Tâm linh Việt" hi vọng sẽ trở thành một nét thể hiện mới mẻ góp phần vào công cuộc việc bảo tồn, phát huy, phát triển văn hóa truyền thống dân tộc.

"Tâm linh Việt" sẽ bắt đầu ra mắt công chúng vào ngày 12/4 và công diễn định kỳ vào buổi tối các ngày thứ 5 hằng tuần, từ ngày 21/4 nhằm phục vụ đông đảo khán giả trong nước và du khách quốc tế

Dạ Miên
.
.
.