Tái hiện lòng yêu hòa bình của nhân dân thế giới

Thứ Sáu, 24/04/2015, 11:49
Sáng ngày 24/4, Bảo tàng Lịch sử quốc gia (số 25 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Trưng bày chuyên đề "Nhân dân thế giới đoàn kết với Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước 1954-1975".
Tại triển lãm, Bảo tàng giới thiệu 150 hình ảnh, tài liệu, hiện vật về sự ủng hộ, đoàn kết của gần 50 quốc gia trên thế giới với nhân dân Việt Nam thời kỳ kháng chiến.

Trong số 150 hiện vật đó, có những hiện vật chưa từng được công bố, mang ý nghĩa nhân văn, chính trị sâu sắc: cờ, trướng của các nước trên đó có những chữ ký ủng hộ, kêu gọi hòa bình độc lập cho Việt Nam, hay sổ ký tên của người dân Bungari kêu gọi chấm dứt chiến tranh Việt Nam dày 485 trang...
 

Tranh cổ động các nước Liên Xô, Cu Ba, Thụy Điển, Phần Lan, Ý, Đức... phát hành ủng hộ, lên án chiến tranh ở Việt Nam.

Những bức ảnh đoàn biểu tình của nhân dân, sinh viên quốc tế.
Du khách ấn tượng với 3 tác phẩm từ vỏ xác máy bay B52 của họa sĩ Lê Bá Đảng.

Với những bằng chứng lịch sử mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, buổi trưng bày của Bảo tàng Lịch sử quốc gia mong muốn tái hiện lại một cách chân thực, khách quan phong trào nhân dân thế giới đoàn kết, ủng hộ Việt Nam, tạo thành một sức mạnh to lớn, góp phần làm nên Đại thắng mùa xuân 1975; đồng thời khơi dậy lòng yêu nước, yêu hòa bình của thế hệ trẻ trong thời đại mới.

Triển lãm mở cửa từ 9h30 ngày 24/4/2015 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia (số 25 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phương Anh
.
.
.