TS Đinh Hoàng Anh mở triển lãm thư họa

Thứ Bảy, 07/06/2008, 23:50
Ngày 11/6, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội, TS Đinh Hoàng Anh sẽ cùng phu quân là họa sĩ Thái Tĩnh cho ra mắt triển lãm thư họa chung. Đó có lẽ sẽ là một dịp hội ngộ vui vẻ và nhiều ý nghĩa đối với những ai thực sự yêu nghệ thuật với chính những giá trị vô tư và công tâm nhất của nó.

Năm 1982, cô sinh viên khối chuyên toán của Trường đại học Tổng hợp Hà Nội Đinh Hoàng Anh là thủ khoa duy nhất của kỳ thi đại học. Sau đó, Đinh Hoàng Anh đã du học ở Liên Xô cũ. Và chị cũng là sinh viên xuất sắc tại Trường Đại học Tổng hợp Minsk, thủ đô của nước Belarus hiện nay.

Cũng tại Minsk chị đã hoàn thành nhiều công trình nghiên cứu và gần hai chục năm sau trở về Tổ quốc, Đinh Hoàng Anh không chỉ mang theo mình bằng Tiến sỹ khoa học ngành Toán lý thuyết mà còn rất nhiều tác phẩm truyện ngắn và thơ.

Cố thi sĩ Phạm Tiến Duật đã đánh giá năng lực văn học của Đinh Hoàng Anh rất cao và chính anh đã viết lời giới thiệu cho tập thơ gần như là đầu tay của chị "Tia lửa nhỏ", xuất bản tháng 1/2007 tại Hà Nội.

Thơ Đinh Hoàng Anh vừa có sự rạo rực của một bản năng giàu khát vọng và không cam chịu, vừa tràn đầy những suy tư của một trí tuệ mẫn tiệp và sâu sắc, biết tìm sự cân bằng trong cõi thế giữa những chông chênh và quyết liệt của rối lẫn sinh tồn.

Trong hai ba năm qua, TS Đinh Hoàng Anh đã có không chỉ một buổi tiếp xúc với những người yêu văn học ở Hà Nội.

Ngày 11/6 tới, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội, TS Đinh Hoàng Anh sẽ cùng phu quân là họa sĩ Thái Tĩnh cho ra mắt triển lãm thư họa chung. Đó có lẽ sẽ là một dịp hội ngộ vui vẻ và nhiều ý nghĩa đối với những ai thực sự yêu nghệ thuật với chính những giá trị vô tư và công tâm nhất của nó

Minh Huyền
.
.
.