TP Hồ Chí Minh: tổ chức Đại lễ Vũ Lan-mùa báo hiếu tại Khu du lịch Suối Tiên

Thứ Ba, 21/08/2007, 09:50
Liên tục 7 ngày từ ngày 24/8 đến 30/8 tại Khu du lịch Suối Tiên, Công ty du lịch Suối Tiên sẽ tổ chức Đại lễ Vu Lan-mùa báo hiếu  với sự tham gia của 700 vị chư tôn giáo phẩm, tăng ni Quang Lâm đến dự cùng hơn 100.000 du khách thập phương.

10 năm trở lại đây, cứ vào dịp rằm tháng 7 âm lịch, Công ty Du lịch Suối Tiên lại tổ chức phát hàng trăm tấn gạo cho người dân nghèo tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, đặc biệt là dân nghèo vùng sâu, vùng xa.

Năm này Công ty Du lịch Suối Tiên đã phối hợp với Thành hội Phật giáo TP Hồ Chí Minh, Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai, Báo Giác Ngộ và Báo Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Đại  lễ Vu Lan - mùa báo hiếu tại Long Hoa Thiên Bảo nhằm tạo dịp cho con cháu thể hiện lòng hiếu thảo và báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, đồng thời giáo dục con cháu ghi nhớ truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Được biết, Đại lễ Vu Lan - mùa báo hiếu năm nay diễn ra tại Long Hoa Thiên Bảo - Suối Tiên liên tục 7 ngày từ ngày 24/8 đến 30/8 với sự tham gia của 700 vị chư tôn giáo phẩm, tăng ni Quang Lâm đến dự cùng hơn 100.000 du khách thập phương.

Đại lễ Vu Lan với nhiều hoạt động thuyết giảng pháp về ý nghĩa lễ Vu Lan, khai kinh Vu Lan, tế lễ cúng dường; biểu dương và tôn vinh các gương gia đình tiêu biểu "Cha mẹ mẫu mực - Con cái hiếu thảo" mỗi ngày 10 gia đình; triển lãm thư pháp Việt; chương trình biểu diễn nghệ thuật chủ đề “Công đức sinh thành”.

Tiếp đó là chương trình phát trực tiếp 200 tấn gạo từ thiện cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa các tỉnh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt là trong dịp này có "7 ngày tiệc chay tự chọn miễn phí" dành cho du khách thuộc mọi thành phần trong xã hội, không kể giàu nghèo, khi đến Suối Tiên đều được dùng miễn phí.

Dự kiến tại khu du lịch này, sẽ phục vụ cho 8.000 người ăn mỗi ngày, thứ bảy và chủ nhật 12.000 người. Tổng kinh phí cho Đại lễ Vu Lan dự kiến khoảng 3,7 tỷ đồng

PV
.
.
.