TP HCM tưng bừng khai hội đón chào năm mới

Thứ Ba, 27/12/2011, 11:02
Tối 26/12, lễ hội đón chào năm mới do TP HCM tổ chức chính thức khai hội tại Công viên 23-9, quận 1.

Cùng với lễ diễu hành đường phố được tổ chức hoành tráng, có sự tham gia của hàng ngàn diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên, liên tiếp trong 7 ngày, từ 26/12/2011 đến 1/1/2012, hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật: rối, xiếc, đờn ca tài tử, nhạc trẻ… được tổ chức tại các khu vực sân khấu trong khuôn viên Công viên 23-9.

Cũng trong khoảng thời gian này, tại Công viên 23-9, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước giới thiệu ẩm thực, văn hóa của 25 quốc gia, vùng, lãnh thổ trên thế giới. Có khoảng 150 gian hàng ẩm thực của 80 đơn vị đại diện cho các quốc gia, lãnh thổ tham dự Liên hoan.

Bên cạnh hoạt động chính, giới thiệu ẩm thực đặc thù của các nước, tại sân khấu chính và các gian hàng liên tục diễn ra các chương trình ca múa nhạc do các ban nhạc, nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài biểu diễn.

Phục vụ khách du xuân còn có rất nhiều hoạt động khác trong khuôn khổ liên hoan: biểu diễn điêu khắc, tỉa củ quả, nghệ thuật pha chế thức uống, hướng dẫn thực hành làm món ăn đặc trưng của các nước, trình diễn các kỷ lục về ẩm thực Việt Nam…

N.Hoa
.
.
.