TP HCM: Tuần lễ thu gom chất thải nguy hại gia đình - năm 2013

Thứ Ba, 05/11/2013, 08:16
Đợt thu gom diễn ra từ ngày 4/11 đến 9/11, các hộ gia đình tập hợp những loại chất thải nguy hại trong gia đình (như pin, ắc quy hư cũ, bóng đèn hư, bình đựng hoá chất nguy hại...) mang đến 150 điểm tập kết theo địa chỉ hướng dẫn cụ thể tại các quận, huyện.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân TP về tác hại của chất thải nguy hại, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Thành đoàn TP HCM tổ chức “Tuần thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình”. Theo đó, đợt thu gom diễn ra từ ngày 4/11 đến 9/11, các hộ gia đình tập hợp những loại chất thải nguy hại trong gia đình (như pin, ắc quy hư cũ, bóng đèn hư, bình đựng hoá chất nguy hại...) mang đến 150 điểm tập kết theo địa chỉ hướng dẫn cụ thể tại các quận, huyện.

Hằng năm, lượng chất thải nguy hại của cả nước ước tới 156.000 tấn. Trong khi đó, mới chỉ có khoảng 100 doanh nghiệp thu gom, xử lí chất thải, tổng lượng chất thải nguy hại được xử lý chỉ đạt khoảng 30%. Trong Hội thảo “Tăng cường công tác quản lý chất thải nguy hại” do Cục Quản lý chất thải và Cải thiện môi trường, Tổng cục Môi trường, tổ chức tại TP HCM mới đây cho biết, trong quá trình phát triển và đô thị hóa nhanh chóng như hiện nay, dự báo tính đến năm 2015, tổng lượng chất thải phát sinh sẽ lên đến 35 triệu tấn/năm. Trong đó, lượng chất thải nguy hại sẽ chiếm khoảng 18 - 25% tại nơi phát sinh chất thải và thành phần chất thải sẽ biến đổi từ chỗ dễ phân hủy sang khó phân hủy, nguy hại hơn

Hoàng Châu
.
.
.