TP HCM: Sôi động các hoạt động chào mừng ngày 19/5

Chủ Nhật, 17/05/2009, 16:04

Nhân dịp kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn, tại TP HCM sẽ đồng loạt diễn ra rất nhiều chương trình hoạt động văn hóa, nghệ thuật tưởng nhớ Bác, cũng như tri ân những người đã cống hiến công sức, xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trong khuôn khổ Ngày hội thanh niên làm theo lời Bác lần thứ II năm 2009 do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức, tối 17/5, tại Nhà văn hóa thanh niên thành phố, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1 sẽ diễn ra chương trình "Huyền thoại Trường Sơn - Thắp sáng ngọn lửa tuổi trẻ thành phố mang tên Bác".

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn văn nghệ, tại đây, các bạn trẻ tham dự chương trình sẽ có dịp tìm hiểu thêm về đường Trường Sơn huyền thoại qua các câu chuyện giao lưu xúc động với các cựu chiến sĩ Trường Sơn năm xưa.

Cũng tại khuôn viên của Nhà văn hóa, một loạt các hoạt động sôi động khác cũng đã được tổ chức trong ngày 17/5: Viết tranh thư pháp, chung kết hội thi "Từ ấy - Tôi học tập và làm theo lời Bác", tổ chức trò chơi lớn "Hành trình theo bước chân những người anh hùng"…

Trước đó, triển lãm "Hào hùng Điện Biên Phủ - Huyền thoại Trường Sơn" do Thành đoàn tổ chức cũng đã khai mạc tại tiền sảnh Nhà văn hóa. Với trên 200 tư liệu, hình ảnh, triển lãm được bố cục theo 3 chủ đề lớn: Bộ ảnh "55 năm Điện Biên Phủ - Bản hùng ca", "50 năm đường Trường Sơn - Đường chiến thắng" và bộ ảnh xưa và nay giới thiệu hình ảnh các thế hệ thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác. Các hình ảnh sẽ được trưng bày đến hết ngày 5/6.

Sáng 18/5, đại diện đoàn viên thanh niên thành phố sẽ tổ chức dâng hương trước tượng đài Bác. Buổi tối cùng ngày, chương trình văn nghệ "Tiếng hát từ thành phố mang tên Bác" có quy mô khá lớn do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình thành phố thực hiện sẽ được tổ chức phục vụ hàng ngàn thanh niên công nhân tại Khu công nghiệp Tân Tạo.

Cũng đúng thời điểm này, một chương trình ca nhạc đặc biệt do Hội Âm nhạc thành phố thực hiện nhằm chào mừng ngày sinh nhật Bác cũng được tổ chức tại nhà hát thành phố. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của đông đảo nghệ sĩ Nhà hát Nhạc giao hưởng và Vũ kịch TP Hồ Chí Minh cũng như nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác.

Tối 19/5, tại Sân khấu Trống Đồng sẽ diễn ra một chương trình biểu diễn ca nhạc miễn phí với chủ đề "Hào khí Trường Sơn". Ông Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty Công viên cây xanh, đơn vị chủ quản của sân khấu Trống Đồng cho biết: Đây là chương trình biểu diễn các ca khúc về Trường Sơn, kết hợp vận động gây quỹ hỗ trợ cho những người lính Trường Sơn năm xưa và con cháu của họ không may bị nhiễm chất độc da cam.

Chương trình do Sân khấu Trống Đồng phối hợp với Chi đoàn thanh niên thuộc Sở Giao thông vận tải tổ chức, có sự tham gia biểu diễn của đội ngũ văn nghệ sĩ của Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố và sẽ được phát sóng trong khuôn khổ chương trình cầu truyền hình của HTVC.

So với lĩnh vực âm nhạc, "làng kịch" tại thành phố không tổ chức nhiều chương trình biểu diễn quy mô và rầm rộ nhân dịp này. Riêng với Nhà hát Kịch thành phố, đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết: Trong suốt 3 ngày, từ ngày 17/5 đến 19/5, toàn bộ nghệ sĩ của đơn vị đã được huy động đi lưu diễn phục vụ người dân tại các quận, huyện. Trong đó, vở kịch "Về lại làng em" ca ngợi ngày thống nhất đất nước của tác giả Minh Trị, đạo diễn Lê Văn Tỉnh sẽ được đưa về diễn tại các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, quận 12, quận 2. Vở hài kịch "Ôi thần tượng" của tác giả, đạo diễn Hoàng Duẩn được đưa về diễn tại quận 7, huyện Nhà Bè

PV
.
.
.