TP HCM: Kịch Tết thắng lớn

Thứ Năm, 22/02/2007, 09:41

Tăng cường từ 2 đến 4 suất diễn mỗi ngày nhưng hầu như các rạp tại TP Hồ Chí Minh đều bán hết vé. Có những đơn vị "cháy" vé, thậm chí khán giả phải đặt mua trước cả tuần hoặc gần nửa tháng trước.

Có sự khác biệt khá rõ giữa các đơn vị sân khấu. Bốn thương hiệu lớn của thành phố: Edicaf, Kịch Sài Gòn, Sân khấu nhỏ 5B, Sân khấu kịch Phú Nhuận tiếp tục tung hoành thị trường kịch nói. Đơn vị có lịch diễn kịch Tết kéo dài nhất, bán vé chạy nhất vẫn là Edicaf. Bắt đầu từ mùng 1 Tết đến hết ngày rằm tháng Giêng, hai sân khấu của Edicaf đã tăng cường từ 2 suất diễn/ngày thành 6 suất diễn/ngày nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khán giả.

Hiện nay, vé cho các suất diễn đến ngày mùng 9 đã hết sạch, chỉ còn vé dành cho các suất diễn đến ngày 15. Bốn vở kịch mới dựng phục vụ khán giả mùa Tết năm nay là hài kịch nhưng mang đậm tính triết lý, tính giả tưởng cao, đặc biệt là vở "Những con ma nhà hát" của nhà báo, đạo diễn Lê Hoàng…

Trong khi đó, lịch diễn kịch Tết của ba đơn vị sân khấu còn lại ngắn hơn một tuần (từ ngày mùng 1 đến hết ngày mùng 9 Tết). Ông bầu Phước Sang cho biết: Tại ba sân khấu kịch của hãng Phước Sang đều bán hết vé mặc dù Sân khấu Kịch Sài Gòn được tăng cường đến 5 suất diễn/ngày, hai sân khấu còn lại tăng lên 3 suất diễn/ngày.

Bà bầu Hồng Vân tuy có chia sẻ lực lượng với Sân khấu nhỏ 5B nhưng tại Sân khấu Kịch Phú Nhuận vẫn đảm bảo 3 suất diễn/ngày và vé xem kịch tại cả hai sân khấu này cũng chỉ còn… trơ cuống.

Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang - đơn vị sân khấu cải lương duy nhất của thành phố năm nay bận rộn hơn rất nhiều vì ngoài việc liên tục tăng cường lên 3 suất diễn/ngày tại rạp Trần Hưng Đạo từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 10 Tết còn phải tập trung dựng, tổ chức biểu diễn vở Kim Vân Kiều - vở cải lương hoành tráng nhất, lực lượng nghệ sỹ tham gia nhiều nhất (khoảng 400 nghệ sỹ các thế hệ), vốn đầu tư nhiều nhất (gần 2 tỷ đồng)… vào 2 ngày mùng 6, mùng 7 Tết tại Sân vận động Quân khu 7. Để đảm bảo phục vụ nhu cầu khán giả và công tác tổ chức biểu diễn, Giám đốc Nhà hát, ông Nguyễn Quốc Hùng đã phải rút lực lượng thường đi các tỉnh biểu diễn các năm trước về.

Các đơn vị sân khấu khác tuy không đắt khách như trên nhưng hầu như cũng đều tiêu thụ hết vé và tăng lên 3 suất diễn/ngày. Công ty TNHH Nụ cười mới vừa ra mắt nhà mới tại 193 Đồng Khởi vào đúng ngày mùng 1 Tết - một địa điểm mà ông bầu Hữu Lộc chưa hài lòng cho lắm nhưng thu hoạch bước đầu đã khá ổn. Ngoài suất diễn vào 16h còn lại một số vé không nhiều, vé dành cho 2 suất diễn vào buổi tối luôn tiêu thụ hết.

Sân khấu Trống Đồng là đơn vị kết thúc lịch biểu diễn Tết sớm nhất: mùng 6 Tết. Do vị trí nằm ngay cạnh Hội hoa xuân nên lượng khán giả ít nhiều bị chia sẻ, tốc độ bán vé có chậm hơn nhưng số lượng vé bán ra không giảm so với năm trước…

Một mùa kịch Tết thắng lợi đối với các nhà quản lý, tổ chức biểu diễn tại TP Hồ Chí Minh

N.Hoa
.
.
.