Sự trở lại ngoạn mục của Kim Clijsters

Thứ Hai, 19/09/2005, 08:17

Giải đấu Grand Slam cuối cùng của năm 2005 được đánh dấu bằng sự trở lại đầy thuyết phục của tay vợt nữ người Bỉ, Kim Clijsters.

Việc tay vợt người Bỉ này lọt vào trận chung kết US Open 2005 không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, vì Clijsters từng là một tay vợt hàng đầu thế giới trong một thời gian ngắn. 4 lần lọt vào trận chung kết của các giải Grand Slam (Pháp và Mỹ mở rộng 2003 và Australia 2004), trong những lần đó, Clijsters đều thua tay vợt đồng hương Justin Henin Hardene.

Trước đó, Clijsters cũng đã thua J.Capriati ở chung kết Pháp mở rộng 2001. Trong 3 giải Grand Slam của năm nay, Clijsters không thể tham gia thi đấu vì bị chấn thương cổ tay. Tưởng chừng như phải chờ một năm nữa mới có thể tiếp tục tham gia các giải quần vợt danh giá Grand Slam, nhưng cuối cùng Clijsters đã vượt qua tất cả để đến với US Open 2005.

Liên tiếp vượt qua các tay vợt hàng đầu thế giới như Henin, Venus và Sharapova trong các trận đấu vòng loại, Kim Clijsters đã có trận thắng đầy thuyết phục ngày 11/9 trước tay vợt người Pháp Mary Pierce với tỉ số 2-0. Chiến thắng của Kim Clijsters trước Mary Pierce là hoàn toàn xứng đáng, bởi tất cả các số liệu thống kê sau trận đấu đều nghiêng về phía tay vợt người Bỉ này. Tương tự như vậy, Kim Clijsters thực hiện thành công tới 72% các pha giao bóng 1 lần, còn số lần thành công của Mary Pierce chỉ là 67%. Ngoài ra, Kim Clijsters cũng hơn hẳn Mary Pierce trong các pha giao bóng ăn điểm trực tiếp với tỉ số 5/1.

Đây là chiếc cúp Grand Slam đầu tiên của Clijsters và như vậy ước mơ bấy lâu nay của cô đã trở thành hiện thực

G.K (Tổng hợp)
.
.
.