Sống chậm giữa lòng Hà Nội

Thứ Năm, 06/08/2015, 20:57
Shades of Hanoi tổ chức buổi triển lãm ‘Lặng’ - Pause với mong muốn đem đến một Hà Nội thật khác lạ, thật mới mẻ nhưng đầy chân thực và gần gũi qua lăng kính muôn màu muôn sắc của những người trẻ đong đầy tình yêu với Thủ đô.

Giữa cái nhịp sống quay cuồng của thời gian, ai cũng dặn nhau rằng phải biết sống chậm lại, phải biết yêu thương nhiều hơn và phải biết trân trọng những gì mình có. Nhưng có được mấy người thực sự ngẫm được điều ấy ,có mấy người thực sự dừng lại trong khoảnh khắc để tìm hiểu về chính mình, về những điều xảy ra xung quanh chính chúng ta; và hơn cả ,tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Tôi là ai?”

Khi đứng lặng giữa dòng nước chảy xiết, bất giác con người ta sẽ bình yên hơn, thanh thản hơn. Hà Nội, mảnh đất nghìn năm đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử và biến cố của thời gian, là nhân chứng đã chứng kiến hàng trăm, hàng nghìn mảnh đời nhỏ nhặt, bận rộn với nhịp sống của nó, và hơn ai hết, chính nó cần một dấu lặng giữa bản giao hưởng đầy màu sắc và âm thanh này. Chúng ta - những con người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, hay chỉ vô tình đặt chân đến thì ai ai cũng cần một phút lặng để tận hưởng vẻ đẹp đến mê lòng.

Một bức ảnh được triển lãm trong ‘Lặng’ - Pause.

Shades of Hanoi tổ chức buổi triển lãm ‘Lặng’ - Pause với mong muốn đem đến một Hà Nội thật khác lạ, thật mới mẻ nhưng đầy chân thực và gần gũi qua lăng kính muôn màu muôn sắc của những người trẻ đong đầy tình yêu với Thủ đô. Ảnh trưng bày trong triển lãm là sự đóng góp của các nhiếp ảnh gia trẻ cũng như là thành quả của Shades of Hanoi suốt cả cuộc hành trình.

Hy vọng qua chuỗi sự kiện lần này, cái nhìn mới mẻ qua lăng kính của Shades of Hanoi sẽ thổi một luồng gió mới làm nồng nàn hơn tình yêu với mảnh đất “rồng bay”, không chỉ trong lòng bạn bè quốc tế mà cả ngay trong mỗi người con của Hà Thành.

Triển lãm ‘Lặng’ - ‘Pause’ sẽ khai mạc lúc 8h30 ngày 8/8 tại Trung tâm Triển lãm - 93 Đinh Tiên Hoàng.

Tú Anh
.
.
.