Son Heung-min thể hiện tài năng gì trong màu áo lính?

Thứ Sáu, 08/05/2020, 14:23
Tiền đạo của Tottenham đã có thành tích xuất sắc trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự mà đặc biệt là môn bắt súng.

Đó là thông tin được FoxSport Asia cho biết vào ngày 8/5. Theo đó một buổi lễ sẽ được tổ chức vào chiều nay để trao giải thưởng cho Son Heung-min nhưng quy định về giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 đã khiến giới truyền thông và người hâm mộ không thể có mặt.

Son Heung-min cho mọi người thấy mình ngoài tài năng bóng đá thì còn rất xuất sắc trong màu áo lính. Ảnh: AP.

Son Heung-min đã về nước để thực hiện nghĩa vụ quân sự  tại một đơn vị Lính thủy đánh bộ của quân đội Hàn Quốc ở đảo Jeju từ ngày 20/4. Trong khóa đào tạo này, chân sút 27 tuổi của "Gà trống" được huấn luyện kỹ năng bắn súng, sử dụng lưỡi lê cũng như cách cứu thương, nhận biết tác nhân sinh hóa...

Quân đội Hàn Quốc không tiết lộ về điểm số của Son Heung-min nhưng theo báo giới nước này, cầu thủ đang khoác áo Tottenham đã đứng đầu trong số 157 học viên, đặc biệt là thành tích "hoàn hảo" trong môn bắn súng.

Thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc là 21 tháng nhưng Son Heung-min được đặc cách vì đã cùng đội tuyển xứ kim chi giành huy chương vàng tại ASIAD 2018. Tuy vậy cầu thủ này sẽ vẫn phải tiếp tục phục vụ một số nghĩa vụ cộng đồng theo luật đến tận năm 2023.

Dự kiến tiền đạo Hàn Quốc sẽ quay lại London để hội quân với thày trò Mourinho ngay trong tháng 5 này. Giải Ngoại hạng Anh dự kiến sẽ quay lại trong tháng 6 nhưng chưa được xác định cụ thể ngày chính xác cũng như thể thức thi đấu.

Nguyễn Bình
.
.
.