Sơ kết một năm hoạt động của CLB "Em yêu lịch sử"

Chủ Nhật, 10/05/2009, 11:14
Khác với các hoạt động sơ kết nặng về hình thức khác, buổi sơ kết 1 năm hoạt động của CLB "Em yêu lịch sử" dành cho khối THCS do Bảo tàng Cách mạng Việt Nam tổ chức chiều 9/5 khá sinh động.

Ngoài phần sơ kết, các đại biểu được tham gia một buổi sinh hoạt đặc biệt của CLB "Em yêu lịch sử" với chủ đề "Chúng em yêu lịch sử Việt Nam" với sự tham gia của 4 trường THCS của Hà Nội. Buổi sinh hoạt gồm có 5 hoạt động gồm: Màn chào hỏi; Đi tìm nhân vật, địa danh lịch sử; Chúng em làm chiến sĩ; Về đích và Trò chơi ô chữ. Qua các hoạt động này, những kiến thức lịch sử đặc biệt là lịch sử Cách mạng Việt Nam đã được trình bày sinh động, hấp dẫn giúp các em học sinh tiếp thu một cách say mê.

Trong gần một năm qua kể từ ngày thành lập, CLB "Em yêu lịch sử" đã tổ chức được 15 buổi sinh hoạt với nhiều nội dung khác nhau từ chủ đề "Giải phóng Thủ đô" đến các chủ đề về lãnh tụ Hồ Chí Minh, phong trào yêu nước, kháng chiến hay di sản văn hoá Việt Nam, phụ nữ Việt Nam, nhà giáo Việt Nam…

Ngoài hình thức đọc-kể khô cứng, các nhà khoa học, các thầy cô giáo còn giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức lịch sử một cách dễ dàng, lý thú qua những hình thức phong phú như tham quan hệ thống trưng bày của bảo tàng, tiếp cận hiện vật, tham gia các trò chơi gắn với các sự kiện lịch sử của đất nước, giao lưu, toạ đàm với các nhà sử học… Được tiếp thụ thêm kiến thức lịch sử, các em học sinh còn được trình bày cảm nghĩ riêng về buổi sinh hoạt, về hiện vật trưng bày tại bảo tàng cũng như những suy nghĩ, ý kiến, cách đặt vấn đề khác về một sự kiện lịch sử, về việc dạy và học lịch sử trong nhà trường.

"Tham vọng" của Ban chủ nhiệm CLB "Em yêu lịch sử" không chỉ duy trì sinh hoạt cho khối tiểu học, THCS mà còn mở rộng tới khối học sinh THPT và thí điểm cho sinh viên tại một số trường Đại học. Hy vọng CLB "Em yêu lịch sử" sẽ là cầu nối giữa học sinh với những kiến thức lịch sử, là nơi các em thể hiện tinh thần học hỏi, giúp các em thêm yêu, thêm trân trọng truyền thống lịch sử của dân tộc, góp phần hoàn thiện nhân cách

Anh Tú
.
.
.