Siu Black vừa đi qua tình yêu

Chủ Nhật, 25/01/2009, 10:07
"Một người đàn ông hâm mộ tôi và làm tôi rung động. Nhưng mọi chuyện hình như đã qua rồi. Những công việc được xếp lịch dày đặc không cho tôi thời gian đi tìm nửa kia của mình".
>> Ca sỹ Siu Black: Đến tuổi này, tình yêu ở đâu?

Họa mi núi rừng tâm sự về công việc, tính cách, tình cảm cũng như sự tự tin về vẻ ngoài và nụ cười mang thương hiệu Siu Black.

Hình dáng, nụ cười là của trời cho

Tôi luôn cho rằng bề ngoài béo tốt không phải là điểm yếu. Bằng chứng là tôi rất thoải mái trong ăn uống và thường xuyên ăn đồ ngọt. Nếu giảm cân thì đó không còn là tôi nữa. Khi tôi ra đường, mọi người chỉ nhìn đằng sau cũng nhận ra.

Một ca sĩ có vóc dáng này, giọng hát này không lẫn vào đâu, tại sao mình không giữ?". Ảnh: VNE.

Thêm vào đó, lên cân dễ nhưng xuống cân rất khó. Tôi cũng có thời gian ăn kiêng, tập thể dục nhưng chỉ được chừng một tháng. Tôi có kinh nghiệm thương đau từ việc này: tập ròng rã hàng tháng trời giảm được ba cân, chỉ một tuần bỏ tập vì bận đi hát lại lên như cũ. Thực tâm, nếu nói về hình dáng, tôi không hài lòng vì nghề ca sĩ rất cần có ngoại hình đẹp, nhưng tôi hài lòng vì nó hợp với mình và có lẽ vì cái khác người này mà khán giả nhớ mình nhiều hơn. Nếu tôi khác đi, có thể tôi hát đã khác, sự thể hiện với mọi người cũng khác. Tôi tự hào về những điều tôi đã làm được với thân hình này, xoay chuyển nó, dùng nó làm ấn tượng của riêng Siu Black.

Ngoài ngoại hình, tôi còn tự tin về giọng cười bẩm sinh của mình. Có những chuyện vui, tôi không thể nhịn được, cười ngay lúc ấy và rất sảng khoái. Tính tôi thích thoải mái trong khuôn khổ không ảnh hưởng tới người khác. Nhiều người không dám cười to trước đám đông, nhưng khi ở trong phòng riêng lại cười ầm ỹ. Không ít người nói tôi sắp xếp giọng cười để thu hút sự chú ý. Trời, cười thì làm sao mà sắp xếp được. Nếu bạn có chuyện vui chia sẻ với tôi, tôi nghe và hưởng ứng thật lòng chứ không phải cười cho có.

Tôi là người Tây Nguyên ruột bỏ ngoài da

Dù đã bao nhiêu năm làm ca sĩ, tôi vẫn là người Tây Nguyên. Người Tây Nguyên ruột bỏ ngoài da và rất thật thà, không hay “đá mé”. Tôi từng trải và quá sành sỏi chuyện này, chỉ cần ai đá mé là tôi hiểu ngay.

Những ấm ức, bực bội, tôi thường không để trong lòng. Tôi ghét ai, bực ai là nói thẳng người đó. Qua ngày hôm sau, gặp họ tôi vẫn cười, rủ uống café và nếu lỗi của tôi, tôi sẵn sàng xin lỗi. Sống khéo, tôi thấy mệt lắm. Tôi không quan tâm tới việc người ta ghét mình. Ai ghét tôi cứ nói thẳng, tôi sẽ rút kinh nghiệm. Ai ghét tôi mà nói sau lưng, tôi vứt đi, coi như không biết.

Cái chính là thẳng thắn ở mức độ nào, không phải là mình bốp chát vào mặt người khác những câu nói không vừa ý. Mình chỉ được phép nói khi người đó có lỗi, làm không tốt hay trong những lời ăn tiếng nói của họ không có sự nể trọng đàn anh, đàn chị đi trước. Tôi đã nói với nhiều ca sĩ: "Các bạn còn trẻ lắm, đường đi các bạn còn dài. Chưa chắc các bạn đã giữ được phong độ tới 20 năm đâu". Có người mới 5 năm trong nghề đã kêu với tôi: "Chị ơi, sao em thấy em già quá. Còn mỗi lần chị hát là một lần máu lửa, mỗi lần xuất hiện là một lần chị làm hết mình". Tôi thực sự không biết, nhưng tôi nghĩ làm được điều đó một phần là do tính cách của mình.

Không bị thu hút bởi nghệ thuật thứ bảy

Năm nay, ngoài việc ca hát, làm MC, tôi còn làm diễn viên phụ trong hai bộ phim Tết. Lúc nhận được lời mời đóng phim, tôi thấy cần phải làm một việc nào đó trái ngược với nghề của mình. Khi hát, tôi thể hiện phong cách rực lửa và tự tin, còn khi là diễn viên đóng phim thì giống như học trò đang tập sự. Cả hai vai diễn đều cho tôi những trải nghiệm thú vị, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là Huyền thoại bất tử. Trong bộ phim của đạo diễn Lưu Huỳnh, tôi trở thành má mì giang hồ, sành điệu, một con người hoàn toàn xa lạ với tôi ngoài đời chứ không gần gũi như vai bà tiên Két trong Giải cứu thần chết là người vui tính và hiền hậu.

Siu Black hóa thân làm má mì sành điệu trong "Huyền thoại bất tử". Ảnh: VNE.

Tôi không bị thu hút bởi điện ảnh. Tôi vào vai khi nhận được lời mời và coi đó là sự thú vị ngoài nghề ca sĩ. Tôi không nghĩ mình là diễn viên thực thụ, nên không chú trọng lắm vai phụ hay chính. Tôi cũng không hy vọng người ta sẽ mời tôi đóng vai chính. Tôi vẫn chú tâm vào nghề hát của mình, những công việc khác như MC, diễn viên, tôi sẽ sắp xếp hài hòa để không chiếm lĩnh thời gian nhiều quá. Tết này tôi vẫn đi diễn bình thường. Ra Giêng tôi sẽ ra một album mới với phong cách riêng của Siu Black.

Những nỗi buồn của tôi đã qua rồi

Để đứng vững tới bây giờ, những gì khiến tôi đau khổ, trằn trọc đã được bỏ lại phía sau. Có bỏ qua nỗi đau, bạn mới rộng đường tương lai để đi lên, làm những điều mà trái tim mách bảo là tốt cho mình. Tôi buồn cũng cười, vui cũng cười và hát cũng cười. Tôi học cách buồn trong 10 phút nên ít chuyện gì có thể làm tôi khóc.

Quan niệm của tôi là người nghệ sĩ không được quyền đau buồn. Bạn lên sân khấu khóc hoài, sức đâu để hát và ai sẽ nghe bạn hát? Khi tôi làm giám khảo Idol, thấy thí sinh nào mặt buồn quá, tôi nghĩ ngay: "Trời, lên sân khấu mà mặt thế là không được. Phải luôn có nụ cười, dù hát bài buồn vẫn phải duyên dáng, vẫn thể hiện được nét tươi của mình". Khi làm MC Love Bus, tôi cũng muốn truyền ít kinh nghiệm mà tôi đã trải qua, mong rằng các bạn trẻ hãy tìm hiểu đối phương thật kỹ để đi đến hạnh phúc trong tình yêu. Hiện những công việc được xếp lịch dày đặc nên tôi không đủ thời gian đi tìm nửa kia của mình, chứ nếu như được trở lại tuổi yêu, tôi sẽ tìm được hàng tá tình yêu trên xe bus.

Tôi cũng mới trải qua một tình yêu. Một người đàn ông hâm mộ tôi và làm tôi rung động. Nhưng mọi chuyện hình như đã qua rồi

Theo Ngọc Trần (VnExpress)
.
.
.