Sẽ có 2 quý bà Việt Nam tham gia dự thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới

Thứ Sáu, 20/03/2009, 09:59
Cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam cũng sẽ được tổ chức nhằm chọn ra hai gương mặt phụ nữ xuất sắc nhất để đại diện cho đất nước dự thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới.

Chiều 18/3, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới năm 2009 và Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 đã có buổi trao đổi chính thức với báo giới về hai cuộc thi này.

Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Ciat, người đã thuyết phục tổ chức Mrs World đồng ý để Việt Nam đăng cai tổ chức thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009 cho biết:  Cuộc thi được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu vào nửa cuối tháng 11/2009 nhưng đến thời điểm hiện tại, đã có 73 quốc gia trên thế giới đăng ký dự thi.

Dự kiến, bên cạnh khoảng 100 quý bà đẹp, thành đạt tham gia đua sắc, đua tài, nhân dịp này, sẽ có khá nhiều gương mặt nghệ sĩ, nhà văn hóa, hoạt động nghệ thuật nổi tiếng thế giới đến Việt Nam: Tommy Hilfiger, Oscar de la Renta, Diane Von Furstrenburg, Carolina Herrera, Roberto Cavalli, Nicole Miller, Randolph Duke, Custo Barcelona, Stuart Weitzman, Tadashi…

Vào đêm chung kết của cuộc thi (22/11/2009), Việt Nam sẽ có 9 phút để quảng cáo về hình ảnh đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam trên kênh truyền hình Star World Networks và một số kênh truyền hình khác trên thế giới. Cũng thông qua kênh truyền hình này, 120 phút của đêm chung kết sẽ được truyền trực tiếp đến hàng triệu khán giả người Mỹ và khoảng 500 triệu khán giả ở 100 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. 

Trước đó, cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam cũng sẽ được tổ chức nhằm chọn ra hai gương mặt phụ nữ xuất sắc nhất để đại diện cho đất nước dự thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới.

Dự kiến, vòng sơ tuyển sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2009 tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết được tổ chức vào cuối tháng 8/2009 tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và vòng chung kết được tổ chức vào cuối tháng 9/2009 tại TP Vũng Tàu.

Phần thưởng cho thí sinh đoạt vương miện Hoa hậu là 150 triệu đồng, 100 triệu đồng cho thí sinh đạt giải Á hậu 1, 80 triệu đồng cho thí sinh đoạt giải Á hậu 2. Ngoài ra còn có khá nhiều giải thưởng phụ khác

Ngọc Nguyễn
.
.
.