Sau ảnh sex đến truyện… khiêu dâm

Thứ Hai, 15/03/2010, 15:38
Chẳng có gì ngạc nhiên khi dư luận cho rằng “lệnh” tạm ngưng phát hành của NXB Hội Nhà văn là một chiêu PR cuốn sách “siêu thô tục” này của Lê Kiều Như, do chính đơn vị liên kết xuất bản mượn tay NXB Hội Nhà văn dựng lên.

Tuần này, làng giải trí Việt lại được một phen xôn xao với quyển sách mà nội dung đậm chất phòng the có nhan đề Sợi xích của Lê Kiều Như. Ca sĩ Lê Kiều Như, một giọng ca không ai biết… giọng hát, chỉ biết loáng thoáng cô là bạn trai của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy và thường xuyên tung những bộ ảnh tươi mát lên mạng.

Đọc nhiều trang viết được tung lên mạng của Lê Kiều Như (nếu thật sự cô là người đủ kiên nhẫn để ngồi viết hàng đống chữ như vậy - PV), có cảm giác như là đang đọc truyện… khiêu dâm tại một trang web đồi truỵ nào đó. Bởi chữ nghĩa được Lê Kiều Như dùng trong Sợi xích rất đúng cái chất mà cô từng tuyên bố đại loại là “Tôi mặc áo dài thường xuyên, chẳng ai biết tôi là ai. Nhưng khi tôi mặc áo quần tươi mát, người ta lập tức biết đến Lê Kiều Như”.

Hẳn nhiên, cái cách mà Lê Kiều Như chọn để nổi tiếng không khác là mấy so với ngôi sao khiêu dâm Nguyễn Hồng Nhung chọn để hoạt động giải trí tại hải ngoại. Chỉ có điều, đoan chắc là Nguyễn Hồng Nhung hát chuẩn hơn Lê Kiều Như rất nhiều.

Và khi con người ta trơ đến mức đó, thì có ngại gì đâu khi Lê Kiều Như khoe rằng nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy rất tràn trề về mặt sinh lý (?!). Hú hồn cho Nguyễn Nhất Huy vì nhân vật trong Sợi xích của Lê Kiều Như, theo cô nhận định là cô viết về những trải nghiệm của mình, cưới phải một ông chồng bất lực. May là Lê Kiều Như đã đính chính giúp Nguyễn Nhất Huy, chứ nếu không, biết đâu người ta lại nghĩ Nguyễn Nhất Huy chính là nguyên mẫu của nhân vật “thiểu năng tình dục” ấy.

Lê Kiều Như cho rằng nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy rất tràn trề về mặt sinh lý.

Xin trích ra một đoạn ngắn copy từ blog của một nhà báo để bạn đọc hiểu cái được gọi là văn chương trong Sợi xích “độc đáo” đến mức nào “Anh đã làm tôi ẩm ướt và nóng bỏng, tôi nẩy người lên, đê mê như muốn anh nuốt cả bầu ngực tôi vào miệng... Tôi tê dại cả người, có cái gì đó như đang cương cứng mấp mé giữa đôi chân của tôi, làm tôi càng thôi thúc, hứng tình nhiều hơn... anh cắn nhẹ và lả lướt vào những vùng nhạy cảm... Tôi hoảng hốt bật đèn sáng lên!”. (Tư liệu để bạn đọc hình dung, không phải là để PR cho cuốn sách khiêu dâm rẻ tiền này - PV).

Mà thôi, không bàn đến khả năng viết lách của cô ca sĩ mà người ta chỉ biết đến nhờ ảnh khiêu dâm này. Chỉ xin bàn về chuyện NXB Hội Nhà văn là đơn vị đứng ra ấn hành.

Là một trong những NXB có uy tín ở quá khứ, với cái mác Hội Nhà văn - là cơ quan chủ quản của rất nhiều văn nghệ sĩ mà tên tuổi đã nức tiếng trong lẫn ngoài nước. Nhưng lần này, NXB Hội Nhà văn không biết đã… chủ động lơ ngơ thế nào để cho đơn vị liên kết ấn vào tay quyển sách có cái tựa y như vật dùng để… quản lý vật nuôi.(!).

Và khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về cái sự “vừa dơ vừa dở” của cuốn sách, lãnh đạo NXB Hội Nhà văn mới hoảng hốt phân bua rằng do chưa nộp lưu chiều đúng quy định, nên Sợi xích chưa thể phát hành liền. Cần có thời gian thẩm định lại nội dung, chưa biết khi nào mới có thể cho ra phát hành.

Hoá ra, cách làm việc của NXB Hội nhà văn cũng ngộ, cho in sách trước rồi thẩm định sau. Mà theo tôi nhớ, thì dường như họ phải xem xét bản thảo trước khi đồng ý cấp phép để in ấn.

Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi dư luận cho rằng đây là một chiêu PR cuốn sách “siêu thô tục” này của Lê Kiều Như, do chính đơn vị liên kết xuất bản mượn tay NXB Hội Nhà văn dựng lên.

Tôi không dám đoan chắc, và rất mong là mình sai. Bởi nguy lắm nếu điều dư luận e ngại là sự thật, thì NXB Hội Nhà văn bỗng dưng bị Sợi xích của Lê Kiều Như tròng vào cổ để… dắt đi dạo trước con mắt hoảng hốt của dư luận.

Mà tin gì vào một ca sĩ chỉ chăm chăm đem ảnh khiêu dâm để mong nổi tiếng thế, nhỉ(?!)

Ngô Nguyệt Hữu
.
.
.