Sắp ban hành Thông tư liên Bộ về quản lý trò chơi trực tuyến

Thứ Tư, 29/03/2006, 08:30

Ngày 27/3, Liên Bộ Văn hóa - Thông tin , Bưu chính - Viễn thông và Bộ Công an đã hoàn tất Dự thảo lần thứ 8 cũng là lần cuối Thông tư quản lý trò chơi trực tuyến để chuẩn bị ban hành trong vài ngày tới.

Theo đó, Bộ VH-TT sẽ xét duyệt nội dung và kịch bản trò chơi trực tuyến (TCTT) được cung cấp tại Việt Nam. Các doanh nghiệp phát hành TCTT có trách nhiệm xây dựng quy định quản lý TCTT khuyến cáo người chơi về những tác động ngoài mong muốn có thể xảy ra đối với người chơi; áp dụng các giải pháp phù hợp đảm bảo quyền lợi chính đáng của người chơi. Quy định này phải được công bố trên trang chủ của trò chơi.

Doanh nghiệp còn phải có biện pháp kỹ thuật quản lý giờ chơi cài tại các máy chủ cho phép mỗi tài khoản được chơi có tính điểm thưởng trong 3 giờ đầu tiên, từ 3 - 5 giờ chỉ được tính một nửa số điểm thưởng và bắt đầu giờ thứ 5 sẽ không được tính điểm thưởng. Các doanh nghiệp phải báo cáo các Bộ VH-TT, Bưu chính - Viễn thông, Công an và các cơ quan liên quan theo định kỳ 6 tháng/lần và đột xuất theo yêu cầu hợp lý của từng cơ quan

Th.Hằng
.
.
.