"Sao" nói về "xế" của mình

Thứ Bảy, 28/07/2007, 16:10

Hãy cùng khám phá xem ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Đoan Trang, Thu Minh và siêu mẫu Xuân Lan tậu "con xế" của mình như thế nào nhé! Họ yêu quý và dành tình cảm cho nó có khác các chủ nhân khác không?

Hồ Quỳnh Hương

Hương mua xe được khá lâu. Lúc mua cũng đắn đo ghê lắm. Vì gia đình tính trước, con gái lập nghiệp ở Hà Nội, phải có nhà, nên gom tiền để Hương mua một căn hộ chung cư cao cấp. Ai dè Hương đi đến quyết định mua ô tô làm cho cả nhà giật mình.

Nhưng mọi người biết tính cách của Hương. Hương đã thích gì thì phải làm cho bằng được. Lúc đó thuyết phục gia đình mua xe để mình đi chạy “sô” đỡ mệt, nhà ở Quảng Ninh nên việc di chuyển về nhà khá khó khăn, nếu không có xe sẽ rất vất vả.

Cuối cùng cũng được mua xe và phải ở nhà thuê từ đó đến bây giờ. Nhưng được cái, chiếc “Mẹc” đó cũng gắn bó với Hương lắm, nó có mặt cùng Hương trên từng cây số.

Thay rất nhiều tài xế cuối cùng dừng lại ở chính chú ruột mình. Có nhiều người khuyên đổi xe này, xe kia nhưng Hương vẫn quyết định trung thành với nó.

Yêu xe đến độ đưa cả chiếc xe lên bìa album “14M2222”, tên là biển số xe luôn. Nhiều người cho rằng Hương chơi nổi, nhưng thực ra hình ảnh chiếc xe lúc đó cũng trùng với ý tưởng âm nhạc được thực hiện trong album.

14M2222 thành bìa album.

Gần đây về Quảng Ninh chơi mấy ngày với gia đình, Hương mới được chị gái cho đi tập lái xe một buổi. Thầy giáo còn đầu hàng vì Hương “sáng dạ” quá, leo lên chạy một lèo khiến cho ai cũng xanh mặt mũi. Nhưng Hương lại là người tiếp nhận nhanh nên đi xe về tận nhà mà không sao cả.

Xe giờ giống như nhà mình, vì đó là tài sản to nhất Hương đang nhìn thấy được, do bây giờ vẫn phải đi ở thuê mà. Nhưng Hương đang xây nhà tại Hà Nội, đó là văn phòng công ty luôn, chưa tính được chỗ để xe ô tô, vì các tầng đều thiết kế để làm việc, có thể gửi gắm nó ở một toà nhà bên cạnh vậy.

Đoan Trang

Trang mua xe ô tô 4 chỗ cũng được chừng 4 năm rồi. Ngày đó mua khá khó khăn, vì Trang cũng vừa mới mua căn hộ chung cư xong nên tiền mua xe cũng được gia đình hỗ trợ.

Trang thấy việc có xe ô tô riêng rất lợi cho nghệ sĩ. Thứ nhất không phải chường mặt ra ngoài đường nhiều. Thứ hai là chạy “sô” hiệu quả với đi tỉnh. Chứ còn chạy “sô” trong thành phố đôi khi cũng chịu, nếu tối đó nhận quá nhiều “sô” thì Đoan Trang thường để ô tô ở nhà, đi xe máy cho lẹ.

Xe của ca sĩ nữ, nên thường như một cái tủ quần áo, cũng có khi rất nhiều đồ nhưng cũng có khi được dọn sạch gọn gàng, phụ thuộc vào tâm trạng của đêm diễn hôm đó.

Cũng nhiều lúc rảnh rang đi rửa xe, trang trí lại một số chỗ. Trang lúc nào cũng coi chiếc xe như người bạn thân thiết, vì có hôm chỉ có mỗi mình, tài xế và nó đồng hành trên một con đường. Ngoài trời mưa như trút nước, lúc đó cảm giác thật khó tả. Đúng là nhiều khi mình bỗng thấy yêu xe một cách lạ kỳ.

Hôm nào mà hứng thú, có mấy người bạn thân. Trang cũng tự tay lái xe của mình đi lòng vòng, ăn uống gì đó, thấy thoải mái và dễ chịu hơn nhiều.

Thu Minh

Ngày xưa khi thấy chị Khánh Du chạy xe bon bon trên đường Thu Minh thấy thích quá, quyết tâm đi học lái xe cho bằng được và quyết mua ngay một chiếc xe cho riêng mình. Thực ra thời điểm Thu Minh mua xe khá đắt đỏ, nên việc tiết kiệm tiền cũng được chú ý đầu tiên.

Ban đầu hăng hái lắm, tự lái đi biểu diễn. Hôm nào rảnh còn rủ cả Đoan Trang, Mỹ Lệ chạy xe xuống Vũng Tàu chơi sau đó lại chạy về. Hầu như ai ngồi lên xe Thu Minh mà Thu Minh trực tiếp cầm tay lái đều sợ hết. Điếc không sợ súng mà! (cười)

Giờ công việc quá nhiều nên bắt buộc Thu Minh phải thuê tài xế, nhưng đôi khi vẫn cho tài xế nghỉ việc ăn lương để được tự do lái chiếc xe của mình đi đâu đó.

Điểm đặc biệt ở Thu Minh, là con gái nhưng lại không thích trang trí xe một chút nào, vì sợ vướng víu. Còn việc set- up giống như một cái tủ quần áo thì đương nhiên, khi cần là có ngay.

Trên xe Thu Minh thích nhất bộ giàn âm thanh nổi được lắp đặt cầu kỳ với 7 loa. Tiết lộ riêng với mọi người, bộ giàn âm thanh nổi đó chỉ để phục vụ Thu Minh nghe album “Thiên đàng”.

Xuân Lan

Xuân Lan lại bị ảnh hưởng của chị Thu Minh. Rất nhiều lần rồi, thấy Thu Minh tự mình lái xe đi diễn cũng như đi chơi, mình hâm mộ quá xin cho đi thử, ngồi vào xe là chạy tuốt khắp thành phố và từ đó biết đi luôn.

Tất nhiên, vì việc tập xe hết sức ngẫu hứng nên việc va quệt vào hàng rào hoặc cây cột là chuyện bình thường.

Nhà Xuân Lan ở tận Quận 8, rất xa khi đi diễn. Tối về muộn lại phải nhờ bạn bè đưa về nên thấy mua ô tô là tiện nhất. Lan chọn ngay chiếc “Mec” trả góp, đầu tiên trả 13000 USD trước, sau đó trả dần. Lan thấy hình thức mua trả góp này cũng tiện lợi, dễ cho chi tiêu.

Hiện giờ Xuân Lan đã lái thành thạo và có bằng lái hẳn hoi. Nhưng thi thoảng đi chơi với Đình Bảo hoặc cả nhóm AC&M, vì nhóm nhạc này “man” quá nên chẳng bao giờ Xuân Lan phải cầm lái cả.

Cái cảm giác cầm tay lái và ngồi có người lái khác hẳn nhau nhé. Lúc được ngồi sau vô lăng, Lan thấy mình thêm tự tin, năng động và có khá nhiều người ngưỡng mộ.


Có ô tô tiện thật, đôi khi bạn bè nhờ Lan mà không bận sẵn sàng đưa họ đi luôn. Có hôm việc mượn chính đáng, Xuân Lan còn sẵn sàng đi xe ôm để nhường xe cho bạn mượn. Với Lan, ô tô chỉ là phương tiện giao thông tiện lợi và an toàn chứ nó không làm mình thấy danh giá hơn.

Một tủ giầy di động được “thiết kế” sau cốp xe của Xuân Lan.

Khám xe của Xuân Lan

1. Xuân Lan và chiếc xe thân yêu của mình trên đường đi du lịch Đà Lạt.

2. Móc chìa khóa xe cũng mang hình dáng ngộ nghĩnh đúng tính cách Xuân Lan, đây là món quà của một người bạn đi nước ngoài về tặng.

3. Một gia đình nhà heo thật ngộ nghĩnh cũng ngự trên xe của Xuân Lan.

4. Dây móc treo bằng pha lê này cũng là kỷ vật được mang về từ nước ngoài.

5. Xe của con gái nên không thể thiếu khăn giấy lau mặt.

6. Lại một chú lợn nữa, đơn giản vì Xuân Lan tuổi lợn mà.

7. Giống một tủ giầy di động được “thiết kế” sau cốp xe.

8. Con gái nên không thể thiếu sữa rửa mặt, dưỡng da.

9. Kẹo và nước uống cũng được Xuân Lan chuẩn bị chu đáo.

10. Có đủ dây lưng, những hộp kính, vòng đeo tay và đeo cổ...

Theo Vương Binh (Tiền Phong)
.
.
.