"Sao" nhạc pop Hàn Quốc "đổ bộ" vào Việt Nam

Thứ Tư, 20/06/2007, 17:04
Với ngoại hình như các "công tử", cộng với khả năng ngoại ngữ lưu loát, 5 chàng trai trong nhóm Paran đã chinh phục được khán giả không chỉ ở xứ Hàn mà còn tại các nước châu Á khác. Họ sẽ có mặt tại VN cùng các ngôi sao Hàn khác trong một đêm diễn vào đầu tháng 7 tới.

Sau chuyến biểu diễn và giao lưu của Bi-Rain và Kim Ah Joong, vào ngày 3/7 tới đây, khán giả Việt Nam sẽ được tiếp tục gặp gỡ rất nhiều ngôi sao nhạc pop đến từ xứ sở kim chi trong chương trình Tình hữu nghị Việt - Hàn (KOVINA Friendship Concert).

Đó là Seo Ji Young, Paran, Chae Yeon, Poppin Hyunjoon, Baek Ji Young, Yoon Hyung Yeol, Park Jung Ah, Par Jee Yung, Jung Pil Kyo đặc biệt là ca sĩ đang "hot" hiện nay Kang Ta.

Kang Ta (cựu thành viên nhóm nhạc nổi tiếng nhất Hàn Quốc H.O.T) đang là ngôi sao sáng tại xứ Hàn với giải MTV châu Á 2006. Anh cũng là một tên tuổi quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh qua các bộ phim Ảo thuật kỳ duyên, Tình đầu không nguôi, Nam tài nữ sắc...

Kang Ta sinh ngày 10/10/1979, sở thích của anh là nhảy múa, nghe nhạc, sưu tập CD và sáng tác ca khúc.

Năm 2006, sau khi kết hợp cùng Ngô Kiến Hào (thành viên nhóm F4 Đài Loan) phát hành album Scandal thì tên tuổi của cả hai càng bật sáng hơn. Album của họ ngay lập tức trở thành mục tiêu săn lùng của rất nhiều fan.

Kang Ta rất thích tham gia công tác từ thiện, anh không chỉ là đại sứ thiện chí trong nước mà còn ở nhiều nước châu Á. Kang Ta (cùng với BoA) vừa vinh dự được chọn làm đại diện cho Hàn Quốc xuất hiện trong một chương trình ca nhạc đặc biệt chào mừng Olympic Bắc Kinh 2008 tại Trung Quốc.

Người hâm mộ Việt Nam cũng đang chờ đợi Chae Yeon, nữ ca sĩ được mệnh danh là một trong những nữ hoàng gợi cảm của showbiz Hàn Quốc với hàng loạt video clip nóng bỏng. Cô từng đoạt nhiều giải thưởng tại quê hương mình.

Cùng đi trong đoàn còn có nhóm Paran gồm 5 thành viên (Ryan, Neo, P.O, Ace, Aj) cũng đang làm điên đảo các cô gái tuổi teen với hàng loạt ca khúc, mà gần đây nhất là bài That girl and I.

Vào cuối tháng 9 tới đây, nhóm sẽ làm một tour lưu diễn sang 7 nước châu Á (trong đó có Việt Nam) với kinh phí dự tính lên đến 7 tỉ won. Với ngoại hình như các "công tử", cộng với khả năng ngoại ngữ lưu loát, 5 chàng trai đã chinh phục được khán giả không chỉ trong nước mà còn các nước châu Á.

Một gương mặt không xa lạ với khán giả Việt Nam là Seo Ji Young, cựu thành viên của nhóm Sharp. Cô đã thành công không chỉ ở lĩnh vực phim truyền hình mà còn trong vai trò MC (chương trình TV Surprise của đài KBS Hàn Quốc).

Cô đã từng đến Việt Nam tham gia trong chương trình Đôi cánh hy vọng. Còn ca sĩ Baek Ji Young được đông đảo người yêu nhạc biết đến từ mùa hè năm 1999,  vừa hát vừa vũ công với một chất giọng... khàn khàn rất đặc biệt. 

Chương trình mang tên KOVINA Friendship Concert diễn một đêm duy nhất (3/7) tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, do Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc chủ trì, nhân kỷ niệm 15 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.

Đơn vị tổ chức: Công ty Yonhanaro Communications (đại diện Hàn Quốc), Công ty Square và Công ty du lịch Bến Thành (đại diện Việt Nam).

Mục đích của chương trình không chỉ dừng ở việc trao đổi văn hóa, mà còn xúc tiến sự hợp tác giữa các công ty âm nhạc Hàn Quốc với các công ty âm nhạc Việt Nam, cùng nhau xây dựng mối quan hệ tốt đẹp tại thị trường nhạc trẻ đang phát triển ở Việt Nam.

Có thể nói đây là một trong những show diễn quy tụ đông đảo các ngôi sao và nhóm nhạc đang ăn khách nhất của xứ Hàn tại Việt Nam. Hai khách mời chính về phía Việt Nam lần này là Lam Trường và Mỹ Linh. Chương trình do các chuyên gia đến từ  Hàn Quốc thực hiện.

Đài truyền hình SBS Hàn Quốc sẽ cử một đội ngũ phóng viên, đạo diễn, VJ, cameraman, nhà sản xuất chương trình... khoảng gần 30 người sang VN thu hình đêm diễn.

Đa số các nghệ sĩ Hàn Quốc trong chương trình sẽ có mặt tại nước ta vào lúc 15h ngày 1/7 (Seo Ji Young, Park Jung Ah, Par Jee Yung, Jung Pil Kyo). Tổng cộng toàn bộ các nghệ sĩ cùng người quản lý, ê-kíp hỗ trợ (nhóm nhảy, trang điểm, phục trang, bảo vệ...) từ Hàn Quốc sang Việt Nam đợt này trên 60 người.

Vào lúc 17h chiều ngày 2/7, các ngôi sao, công ty âm nhạc Hàn Quốc sẽ có buổi ra mắt báo giới tại TP.HCM. Dự định chương trình sẽ thu hút khoảng 6.000 khán giả. Toàn bộ vé được phát miễn phí.

Chương trình sẽ được Đài truyền hình SBS Hàn Quốc, Đài truyền hình TP.HCM thu hình và phát lại sau đêm diễn

Dạ Ly
.
.
.