Sao Mai - Điểm hẹn 2006: Sự lựa chọn của khán giả có cảm tính?

Thứ Hai, 17/07/2006, 08:28

Việc khán giả bình chọn chủ yếu cho các thí sinh nam đã thể hiện rõ, những khán giả tham gia bình chọn cuộc thi này phần nhiều là các nữ sinh. Chính vì thế, sẽ là thiệt thòi cho những giọng ca nữ trong cuộc đua không cân sức này.

Đã kết thúc 4 liveshows của vòng I cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn năm 2006. Các thí sinh đã bộc lộ rõ sở trường và sở đoản của mình trong cách chọn bài, trang phục cũng như những dấu ấn của mình với từng phong cách. Không quá khó để nhìn ra những gương mặt nổi trội.

Nhìn lại chặng đường đi suốt hơn một tháng qua, có thể thấy những gương mặt nữ đã và đang trở nên xuất sắc hơn các giọng ca nam. Ngọc Anh và Phương Linh xứng đáng là hai gương mặt vượt trội và khả năng họ sẽ nhận được hai tấm vé từ Hội đồng nghệ thuật gần như chắc chắn. Minh Thư cho thấy sự trẻ trung, đa dạng của mình.

Trong khi đó, Hồng Phương lại thể hiện một giọng ca lạ, chương trình sau khá hơn chương trình trước. Mai Trang cho thấy một tiềm năng mạnh mẽ của giọng ca... Tuy nhiên, ngoại trừ Minh Thư được số lượng bình chọn khả dĩ hơn, còn lại những gương mặt khác số người bình chọn quá thấp, có thể nói cả Ngọc Anh, Phương Linh và các bạn nữ còn lại số lượng bình chọn là... tương đương nhau. Đây cũng là sự lặp lại trong việc bình chọn tại Sao Mai - Điểm hẹn 2004, khi mà số phiếu chủ yếu tập trung vào các nam ca sỹ.

Năm nay Hoàng Hải và Hà Anh Tuấn chia nhau dẫn đầu các tuần. Sự lựa chọn của khán giả liên tiếp dành cho Hà Anh Tuấn, một phong cách không có gì nổi bật, một giọng hát vừa phải, kỹ thuật thanh nhạc không chuẩn, tư duy chọn ca khúc không thông minh... cho thấy sự bình chọn có phần cảm tính. Đó chính là mặt trái của việc dành cho khán giả lựa chọn những người đi tiếp vào vòng sau. Bởi có thể thắng tại một cuộc thi, nhưng đường dài của ca sỹ mới là việc quan trọng nhất...

Đến thời điểm này có thể thấy những ứng viên sáng giá của vòng II đó là Ngọc Anh, Phương Linh, Hoàng Hải, Minh Thư, Anh Khoa và Hà Anh Tuấn. Có thể sẽ có sự tiếc nuối ở một vài giọng ca, tuy nhiên, tham gia Sao Mai - Điểm hẹn cũng đã là một cơ hội tốt để đến được với khán giả của mình. Và chặng đường dài khẳng định mình sẽ ở phía trước và trong âm nhạc, cơ hội của cả 12 thí sinh là bằng nhau. Điều quan trọng là họ sẽ tiếp tục con đường của mình ra sao...

Thiên Toàn
.
.
.