Sáng tác điêu khắc đá “Thành cổ Quảng Trị - Bất tử và hồi sinh”

Thứ Ba, 02/09/2014, 19:09
Ngày 2/9, ông Nguyễn Đức Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã ký Quyết định số 1817/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án Trại sáng tác điêu khắc đá Thành cổ Quảng Trị với chủ đề “Thành cổ Quảng Trị - Bất tử và hồi sinh”, với tổng mức đầu tư 8,5 tỷ đồng, từ nguồn vốn xã hội hóa.

Trại sáng tác điêu khắc đá Thành cổ Quảng Trị thực hiện tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị với quy mô trên 30 nhà điêu khắc trong và ngoài nước tham gia sáng tác, thể hiện để chọn lựa trên 30 tác phẩm nghệ thuật bằng đá granite nguyên khối với chủ đề trên. Qua đó, tôn vinh những chiến công bất tử, ngợi ca chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ và thị xã Quảng Trị mùa hè đỏ lửa 1972.

Cùng với đó là những suy ngẫm về quá khứ, hoài niệm về chiến trường xưa, về chiến tranh và hòa bình, về lẽ sống và cái chết, sự hủy diệt và sinh tồn...Tất cả những điều đó đều được nhìn nhận một cách khách quan, trong một không gian đa diện, hòa hợp và hội nhập…

Trại sáng tác điêu khắc đá Thành cổ Quảng Trị khởi công vào tháng 1/2015 và hoàn thành tháng 8/2015

Thanh Bình
.
.
.